Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam – Malaysia phối hợp điều tra trong các vụ phòng vệ thương mại

L.H| 07/03/2013 12:01

(HNMO) – Sáng ngày 7-3, kỳ họp lần thứ hai Ủy ban hỗn hợp Thương mại Việt Nam – Malaysia đã được tổ chức thành công tại khách sạn Sheraton, Hà Nội. Đó là kỳ họp bên lề Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 19 (diễn ra từ ngày 6-9/3

Kỳ họp được đồng chủ trì bởi Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Thương mại quốc tế và Công nghiệp Malaysia Dato’ Sri Mustapa Mohamed.

Tại phiên họp, hai bên đã thảo luận một số vấn trong quan hệ thương mại song phương và các biện pháp thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại nhằm khai thác hiệu quả hơn tiềm năng từ mỗi nước.



Hai bên ghi nhận vai trò quan trọng của chính sách thương mại và trao đổi thương mại song phương, nhất trí tạo điều kiên thuận lợi để thúc đẩy hợp tác trong một số lĩnh vực như thương mại, đầu tư, công nghiệp và nông nghiệp giữa hai nước, cùng cố gắng để mở cửa thị trường hơn cho sản phẩm mỗi bên thông qua trao đổi thông tin thị trường, phổ biến các quy định, thủ tục tới các doanh nghiệp, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp.

Mặt khác, hai bên thống nhất trong việc xây dựng một cơ chế trao đổi, chia sẻ thông tin và phối hợp trong các vụ điều tra phòng vệ thương mại nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn và đảm bảo quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp hai nước.

Kết thúc phiên họp, hai Bộ trưởng đã ký kết biên bản kỳ họp lần thứ hai Ủy ban hỗn hợp Thương mại Việt Nam – Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam – Malaysia phối hợp điều tra trong các vụ phòng vệ thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.