Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tầm quan trọng của hợp tác thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực ASEAN

H.Đ| 07/03/2013 18:58

(HNMO) - Ngày 7-3 tại Hà Nội, Ngân hàng Standard Chartered đã tổ chức họp báo với chủ đề “Kinh tế Việt Nam và tầm quan trọng của hợp tác thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực ASEAN”.

Tại cuộc họp báo chiều nay.


Buổi họp báo có sự tham dự của ông Neeraj Swaroop, Giám đốc điều hành Ngân hàng Standard Chartered khu vực Đông Nam Á (không bao gồm Singapore), ông Louis Taylor, Giám đốc điều hành Standard Chartered (Việt Nam), ông Tom Aaker, Giám đốc điều hành tại Indonesia, ông Mahendra Gursahani, Giám đốc điều hành tại Philippines, bà Lai Pei-Si, Giám đốc điều hành tại Brunei cùng sự góp mặt của hơn 40 phóng viên, đến từ các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế.

Tại buổi họp báo, các diễn giả đã chia sẻ tầm quan trọng của thương mai trong khối ASEAN đối với Việt Nam và giải pháp để Việt Nam tối đa hóa lợi ích từ sáng kiến Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2015. Ông Louis Taylor, Giám đốc điều hành Standard Chartered (Việt Nam) chia sẻ: “Là ngân hàng đã hoạt động tại ASEAN trên 150 năm và là ngân hàng quốc tế duy nhất có mặt trên tất cả 10 thị trường ASEAN, chúng tôi tin rằng Standard Chartered có tiềm lực tốt nhất để hỗ trợ các công ty hoạt động tại ASEAN và EU dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các cơ hội kinh doanh tại cả hai khu vực”.

Giao dịch thương mại của Việt Nam với ASEAN và EU đã tăng trưởng mạnh mẽ trong 3 năm qua. Trong năm 2012, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đã tăng trưởng 20%, vượt qua các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. ASEAN hiện đang là một trong ba đối tác thương mại quan trong nhất của Việt Nam. Năm 2011, xuất khẩu của Việt Nam tới các nước ASEAN đạt 13,6 triệu USD và nhập khẩu từ các nước ASEAN đạt 20,7 tỷ USD. Standard Chartered tin tưởng rằng các định chế tài chính quốc tế có thể đóng vai trò quan trong việc hỗ trợ Việt Nam và các nước ASEAN nhằm thúc đẩy thương mại trong khối ASEAN và giao thương giữa ASEAN–EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tầm quan trọng của hợp tác thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.