Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều trường hợp hoạt động đầu tư vốn được hoàn thuế

Hương Ly| 11/03/2013 05:54

(HNM) - Tổng cục Thuế vừa có công văn số 588/TCT-TNCN hướng dẫn thực hiện thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ hoạt động đầu tư vốn.

Theo quy định của Bộ Tài chính, cá nhân được hoàn thuế trong trường hợp: số tiền thuế đã nộp lớn hơn số thuế phải nộp; cá nhân đã nộp thuế nhưng có thu nhập tính thuế chưa đến mức phải nộp thuế; các trường hợp khác theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ảnh minh họa


Căn cứ vào quy định hiện hành, trường hợp tổ chức trả thu nhập đã thực hiện khấu trừ, khai thuế và nộp thuế vào ngân sách nhà nước đối với khoản thu nhập từ đầu tư vốn của các cá nhân đáp ứng đủ điều kiện được miễn thuế theo quy định hiện hành thì được hoàn thuế thu nhập cá nhân.

Hồ sơ hoàn thuế đối với thu nhập từ đầu tư vốn bao gồm: Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước theo mẫu, tờ khai quyết toán thuế TNCN, bản chụp chứng từ, biên lai nộp thuế TNCN và người đại diện hợp pháp của tổ chức, cá nhân trả thu nhập ký cam kết chịu trách nhiệm tại bản chụp đó. Tổ chức trả thu nhập phải khai, nộp cho cơ quan thuế hồ sơ khai quyết toán bổ sung, điều chỉnh cho hồ sơ khai quyết toán đối với thu nhập từ đầu tư vốn do kê khai bị sai sót.

Theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế, cơ quan thuế chỉ giải quyết hoàn thuế trong trường hợp số thuế TNCN từ đầu tư vốn đã nộp vào ngân sách nhà nước lớn hơn số thuế TNCN từ đầu tư vốn đã kê khai khấu trừ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường hợp hoạt động đầu tư vốn được hoàn thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.