Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạp chí Forbes vinh danh hai nữ doanh nhân Việt Nam

Bảo Lâm| 19/03/2013 05:41

(HNM) - Tạp chí Forbes vừa vinh danh hai nữ doanh nhân Việt Nam là Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên và Giám đốc Công ty Dược Hậu Giang trong danh sách 50 nữ doanh nhân xuất sắc của thế giới năm 2012.

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch kiêm CEO Vinamilk. Ảnh: VnE


Theo Forbes, mặc dù kinh tế trên thế giới năm 2012 đầy biến động nhưng đa số những nữ doanh nhân này đều đem lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp của mình và đóng góp tích cực vào sự phục hồi của nền kinh tế.

Tạp chí Forbes đánh giá Vinamilk là một trong những thương hiệu có lợi nhuận nhất tại Việt Nam và cổ phiếu luôn được liệt vào hàng "blue-chip" trên thị trường chứng khoán. Vinamilk đã và đang phát triển một cách ổn định từ khi được niêm yết năm 2006.

Mặc dù đã trải qua một năm đầy khó khăn đối với hầu hết các công ty tại Việt Nam, nhưng Vinamilk vẫn tăng trưởng 23% trong năm 2012 và đạt doanh thu hơn 1,3 tỷ USD, lợi nhuận tăng gần 40%, tương đương 280 triệu USD. Và Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên đã có công đưa Vinamilk vươn ra thị trường quốc tế khi xuất khẩu đến 23 nước trên thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Forbes vinh danh hai nữ doanh nhân Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.