Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam

Quang Anh| 09/04/2013 00:10

(HNMO) - Cuối tuần qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội) đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam (VPBA) với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).


Tại Đại hội, Ban Chấp hành Hội đã bầu PGS. TS Nguyễn Trọng Điều, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia làm Chủ tịch Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam nhiệm kỳ 2013 - 2018. Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC Group cũng đã được 100% đại biểu tín nhiệm bầu làm Phó chủ tịch TW Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam.


Đại hội đã thông qua Nghị quyết thành lập Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam, thông qua dự thảo Điều lệ và chương trình hoạt động của Hội; bầu ra Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2013 - 2018 gồm 45 thành viên, Ban Thường vụ Hội gồm 15 thành viên và Ban Kiểm tra Hội gồm 3 thành viên với số phiếu tán thành của 100% hội viên.


Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân tư nhân cùng ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI


TW Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nhân tư nhân hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, góp phần củng cố và phát triển đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, có trình độ quản lý cao, kinh doanh giỏi, có đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội lớn. Sự ra đời của Hội đánh dấu bước phát triển mới của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, khẳng định vai trò và vị trí quan trọng của doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

Hoạt động của VPBA chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành có liên quan theo quy định của pháp luật trong phạm vi, lĩnh vực của hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.