Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho các doanh nghiệp

L.H| 15/04/2013 11:43

(HNMO) - Ngân sách TP Hà Nội sẽ hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các khoản vay trung và dài hạn (từ 1 năm trở lên) bằng đồng tiền Việt Nam cho các doanh nghiệp có trụ sở tại Hà Nội...


Thời hạn vay của các doanh nghiệp được hỗ trợ lãi suất sau đầu tư tối đa là 12 tháng. Mức lãi suất hỗ trợ là 0,2%/tháng (2,4%/năm), tính trên số tiền vay và thời hạn cho vay thực tế. Việc hỗ trợ lãi suất tiến vay sau đầu tư được áp dụng đối với các khoản vay phải trả lãi trong thời gian từ ngày 1/1/2013 đến ngày 31/12/2013. Đối với các khoản vay thuộc dự án hỗ trợ lãi suất sau đầu tư được xử lý khoanh, miễn, giảm nợ gốc, lãi vay tại ngân hàng không được tính hỗ trợ lãi suất tại thời điểm đó.



Đáng chú ý, để được hưởng chính sách trên, các doanh nghiệp phải đáp ứng một trong những tiêu chí như: Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm được thành phố công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực; doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp, chế biến hàng nông sản thực phẩm; các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thay thế hành nhập khẩu, có doanh thu năm 2012 đạt tối thiểu 100 tỷ đồng; các doanh nghiệp có sử dụng từ 200 lao động trở lên (theo danh sách đóng bảo hiểm xã hội, không tính số lao động thuộc các doanh nghiệp khác trong hệ thống công ty mẹ); doanh nghiệp đầu tư vào các dự án thuộc các ngành và sản phẩm công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn.

Tuy nhiên, nếu các doanh nghiệp nêu trên đã được hưởng các chính sách ưu đãi đầu tư (về vốn vay, hỗ trợ lãi suất tiền vay) theo các quyết định khác do Chính phủ hoặc UBND TP ban hành còn hiệu lực sẽ không được hưởng chính sách này.

Những thông tin trên vừa được UBND TP Hà Nội nêu ra tại Quyết định số 2495/QĐ-UBND hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho các doanh nghiệp của thành phố năm 2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho các doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.