Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường châu Á sụt giảm sau vụ đánh bom Mỹ

H.V| 16/04/2013 10:01

(HNMO) – Các thị trường châu Á đã sụt giảm trong phiên giao dịch sáng nay, 16/4, sau vụ đánh bom kép tại giải Marathon Boston, Mỹ, làm 3 người chết và hàng chục người bị thương.


Các chỉ số chứng khoán đã giảm khoảng 2% ở Nhật Bản. Hàn Quốc và Australia cũng chứng kiến sự sụt giảm, với cả giá dầu và giá vàng cùng tuột dốc.

Trước đó hôm qua, thị trường Mỹ đã đóng cửa ở mức thấp hơn sau khi các vụ nổ đã làm gia tăng sự bán tháo, được bắt đầu bởi dữ liệu kinh tế yếu kém.

Các nhà phân tích cho rằng, các nhà đầu tư sẽ gặp nhiều rủi ro hơn trong những phiên giao dịch sắp tới và sẽ tập trung vào các khu vực có vấn đề ở châu Á.

Đối mặt với những vấn đề này, các nhà đầu tư đã phản ứng với các tin tức về các vụ nổ ở Mỹ bằng cách cố gắng hạn chế rủi ro, nhưng không bởi trong những tuần gầu đây, các thị trường chứng khoán châu Á đã chứng kiến sự tăng điểm mạnh mẽ trở lại.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật đã giảm 1,9% điểm, chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,5% điểm và chỉ số ASX của Australia giảm 0,8% điểm.


Giá dầu cũng giảm với việc giá dầu thô nhẹ của Mỹ giảm 1,9%, dầu thô Brent giảm 1,6%. Vàng tiếp đà giảm giá, gia tăng mức rơi 10% của ngày hôm qua và tiếp tục rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua.

Ngược lại, đồng yên Nhật lại tăng giá so với đồng đôla Mỹ bởi nhiều nhà đầu tư xem đây là một tài sản ít rủi ro hơn.

Ở Mỹ, cả 3 chỉ số chứng khoán chính của đất nước đều đóng cửa ở mức giảm điểm trong ngày hôm qua. Chỉ số Dow Jones giảm 1,8%, chỉ số S&P giảm 2,3% và chỉ số Nasdaq giảm 2,4%.

Các nhà phân tích cho biết, các vụ nổ đã tiếp tục làm sứt mẻ tinh thần của các nhà đầu tư, vốn đã bị lung lay bởi sự tăng trưởng yếu hơn dự kiến của Trung Quốc và Mỹ.

Họ cũng chỉ ra một số điểm nóng tiềm ẩn ở châu Á, buộc các nhà đầu tư phải thận trọng, chẳng hạn như sự căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, sự căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản quanh các đảo tranh chấp vẫn chưa được giải quyết và tiếp tục duy trì sự bất đồng giữa hai nền kinh tế lớn nhất châu Á.

Các nhà phân tích thường cảnh báo rằng, bất cứ sự leo thang nào của những vấn đề này đều có thể gây tổn thương tới tăng trưởng kinh tế của khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường châu Á sụt giảm sau vụ đánh bom Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.