Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thảo “Công tác quản lý nhà nước đối với ngành bán hàng đa cấp”

H.T| 15/05/2013 14:01

(HNMO) - Bán hàng trực tiếp (hay gọi là bán hàng đa cấp) là một ngành công nghiệp trẻ và giàu tiềm năng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Tại buổi Hội thảo sáng nay.


Chính vì vậy, công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) luôn là ưu tiên hàng đầu của cơ quan chức năng, nhằm hỗ trợ hơn nữa những người tham gia chân chính, tạo nên một cái nhìn tích cực về ngành này, đồng thời bảo vệ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng. Những giải pháp phối hợp hiệu quả hơn trong công tác quản lý và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành BHĐC tại Việt Nam chính là nội dung xuyên suốt hội thảo “Công tác quản lý nhà nước đối với ngành bán hàng đa cấp” tại Đà Nẵng ngày15-5.

Hội thảo được tổ chức bởi Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty Amway Việt Nam, với sự tham dự của đại diện Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương, đại diện Sở Công Thương các tỉnh thành, các Chi cục Quản lý thị trường và hiệp hội BHĐC Việt Nam.

BHĐC là một phương thức tiếp thị trực tiếp để bán lẻ hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng thông qua mạng lưới nhà phân phối. Đây là mô hình kinh doanh tiên tiến, hiện đang phát triển mạnh ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, với hơn 30.000 công ty áp dụng việc phân phối hàng hóa theo mô hình bán hàng đa cấp. Theo thống kê gần đây của Liên đoàn các Hiệp hội Bán hàng Trực tiếp thế giới (WFDSA), tổng số người tham gia ngành BHĐC trên thế giới đã lên đến hơn 91.5 triệu người, mang về doanh số hàng năm hơn 153.7 tỉ đô la Mỹ.

Tại Việt Nam, mô hình BHĐC đã được pháp luật thừa nhận, theo đó công ty thực hiện hoạt động BHĐC phải đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và phải tuân thủ theo các qui định của pháp luật. Tuy chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm qua, ngành BHĐC đã có những bước phát triển đáng kể với 60 công ty và hơn 1 triệu người tham gia. Với sự phát triển này, công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động ngành ngày càng quan trọng, nhằm đảm bảo việc tuân thủ đạo đức kinh doanh, qui tắc ứng xử và các qui định của pháp luật để mô hình BHĐC phát triển lành mạnh đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Công tác quản lý nhà nước đối với ngành bán hàng đa cấp”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.