Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu tư XD vào lĩnh vực nông nghiệp: Còn yếu trong thi công và giám sát

L.H| 24/05/2013 15:49

(HNMO) – Thông tin từ UBND TP Hà Nội, đến nay còn 9 dự án đầu tư xây dựng cơ bản vào lĩnh vực nông nghiệp chưa được giải ngân.


Bên cạnh đó có một số dự án hồ sơ thiết kế chất lượng thấp; chưa tuân thủ đầy đủ các quy định, thủ tục xây dựng cơ bản; công tác kiểm tra, giám sát còn yếu; trong khi đó còn có nhà đầu tư, thi công năng lực kém.

Theo đó, để hoàn thành công tác xây dựng cơ bản năm 2013, UBND TP yêu cầu các chủ đầu tư phải quyết liệt trong tổ chức thực hiện, khắc phục các tồn tại, thiếu sót, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.



TP sẽ ưu tiên bố trí bổ sung vốn cho các dự án xây dựng trạm bơm tiêu, tưới, hoàn thành để đưa vào sử dụng, phục vụ sản xuất.

Mặt khác, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Xuân Việt cũng vừa giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thôn phối hợp với UBND huyện Ba Vì thống nhất tiến độ, giải pháp thực hiện GPMB của dự án Tiếp nước, cải tạo khôi phục sông Tích (báo cáo UBND TP trước ngày 30-5).

Bên cạnh đó với các điểm có nguy cơ tràn khi có mưa lớn trên sông Cầu Ngà và sông Nhuệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Công ty TNHH một thành viên ĐTPT thủy lợi Sông Nhuệ, UBND huyện Từ Liêm kiểm tra làm rõ trách nhiệm về công tác GPMB, đề xuất phương án xử lý; Sở Tài chính nghiên cứu, đề xuất sử dụng nguồn vốn dự phòng ngân sách TP để thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư XD vào lĩnh vực nông nghiệp: Còn yếu trong thi công và giám sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.