Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vàng trong nước trái chiều thế giới

Hương Thủy| 25/05/2013 09:20

(HNMO) – Mặc dù giá vàng thế giới giảm nhưng giá kim loại quý trong nước lại đứng yên hoặc tăng nhẹ, giao dịch trên mức 40,80 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa


Đóng cửa phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay giảm 5,2 USD/ounce, xuống mức 1.386,3 USD/ounce; giá vàng giao tháng 6 còn 1.386,6 USD/ounce sau khi hạ 0,4%. Dù giảm trong phiên này nhưng tính chung trong tuần giá kim loại quý tăng lần lượt 2,1% và 1,6% đối với vàng giao ngay và giao kỳ hạn, là tuần tăng mạnh nhất 1 tháng trở lại đây. Giá tăng chủ yếu bởi được hỗ trợ từ thị trường chứng khoán đi lên và đồng USD giảm giá.

Tuy nhiên, phiên cuối tuần giá giảm là do số liệu cho thầy nền kinh tế Mỹ tiếp tục hồi phục khiến khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ ngừng nới lỏng tiền tệ.

Theo khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần tới với 28 người thì có đến một nửa dự báo giá sẽ tăng trong khi 9 người nghĩ giá giảm, 5 người còn lại nghĩ rằng giá đi ngang. Tham gia cuộc khảo sát là các nhà đầu tư vàng kỳ hạn, quản lý tiền tệ, phân tích kỹ thuật, làm tại ngân hàng.

Tại thị trường trong nước, có doanh nghiệp điều chỉnh giá tăng nhưng có nơi lại giữ nguyên. Mở cửa phiên, mỗi lượng vàng miếng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch ở mức giá 40,65 triệu đồng (mua vào)-40,85 triệu đồng (bán ra), không thay đổi so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Doji điều chỉnh tăng lần lượt 20.000 đồng và 40.000 đồng/lượng, lên mức 40,72 triệu đồng/lượng-40,84 triệu đồng/lượng đối với giao dịch lẻ và 40,73 triệu đồng/lượng-40,83 triệu đồng/lượng đối với giao dịch buôn.

Như vậy, so với thời điểm này tuần trước, giá vàng cao hơn 60.000 đồng mỗi lượng, là tuần đầu tiên tăng sau 2 tuần liên tiếp giảm mạnh.

Trong tuần này, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 3 phiên đấu thầu vàng với khối lượng mỗi phiên 26.000 lượng. Các phiên đều diễn ra thành công khi doanh nghiệp và ngân hàng đua nhau “vét” sạch.

Hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang ở mức 5,68 triệu đồng/lượng, nghiêng về giá trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng trong nước trái chiều thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.