Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng và BĐS cùng gặp khó

Lan Hương| 12/07/2013 14:30

(HNMO) – Tin từ Bộ Xây dựng cho biết, tiến độ thực hiện nhiều công trình trọng điểm hiện rất căng thẳng. Nhiều công trình không thể triển khai thi công tiếp do việc thu xếp vốn của chủ đầu tư không kịp thời, nhất là các công trình ngành điện.


Kéo theo đó là việc sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây dựng vẫn đang ở trong tình trạng đình đốn do việc cắt giảm đầu tư cũng như hệ lụy từ việc thị trường bất động sản đóng băng.

Hiện lượng hàng tồn còn khá cao, bao gồm xi măng, gạch ốp lát, kính xây dựng, thép xây dựng... dẫn đến việc không thể phát huy được hết công suất sản xuất của các dây chuyền thiết bị. Việc dừng sản xuất hoặc giảm công suất khai thác đã ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả sản xuất và làm giảm khả năng thanh toán nợ cho các tổ chức tín dụng.


Nhìn chung, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong việc kinh doanh vật liệu xây dựng và bất động sản.

Bên cạnh đó việc kinh doanh nhà và hạ tầng cũng gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng từ chính sách tiền tệ thắt chặt của Chính phủ. Lượng vốn huy động từ xã hội đạt rất thấp do thị trường bất động sản đang đóng băng cùng những khó khăn và hạn chế trong việc tiếp cận nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng đã làm cho nhiều dự án phát triển nhà và đô thị hoặc phải dừng đầu tư hoặc triển khai rất chậm, gây hậu quả và tiêu cực đến một số doanh nghiệp có đầu tư lớn và là lĩnh vực kinh doanh chính như HUD, DIC; một số các dự án khu công nghiệp cũng bị ảnh hưởng do không có nhà đầu tư mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng và BĐS cùng gặp khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.