Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines thoái vốn khỏi Techcombank

Thanh Hương| 23/08/2013 13:06

(HNMO) - Ngày 23-8, Vietnam Airlines thông báo chào bán cổ phiếu và trái phiếu tại Techcombank ra công chúng.


Đây là một trong những bước đi đầu tiên trong lộ trình thoái toàn bộ vốn ngoài ngành  của doanh nghiệp này. Thưc hiện đề án tái cơ cấu Vietnam Airlines giai đoạn 2012-2015 theo phê duyệt của Thủ tướng Chính Phủ, Vietnam Airlines đã tích cực triển khai thoái vốn đầu tư tại các lĩnh vực kinh doanh ngoài ngành, trong đó năm 2013 tập trung thoái vốn đối với các khoản đầu tư trong các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán.

Trước đó, Vietnam Airlines đã triển khai các thủ tục để thoái vốn tại Techcombank để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Ngày 16-8-2013 Ủy Ban chứng khoán nước đã phê duyệt và cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu và trái phiếu ra công chúng. Theo lộ trình, vào ngày 26-9 tới, Vietnam Airlines sẽ tiến hành tổ chức đấu giá cổ phiếu và trái phiếu.

Để chuẩn bị cho việc thoái vốn này, tháng 9-2012, ông Trần Thanh Hiền-Ủy viên HĐQT Techcombank đã từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của Techcombank nhằm tuân thủ các thủ tục pháp lý khi Vietnam Airlines thực hiện các thủ tục rút vốn tại Techcombank.

Liên quan đến Techcombank, ngày 19-8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản về việc tăng vốn điều lệ Techcombank.

Theo văn bản này, Thống đốc NHNN chấp thuận việc Techcombank tăng vốn điều lệ từ 8.848 tỷ đồng lên 8.878 tỷ đồng đồng từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo Phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông Techcombank thông qua tại Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông ngày 13-4 vừa qua.

Thống đốc NHNN yêu cầu HĐQT Techcombank không thực hiện tặng thưởng cổ phiếu cho các cá nhân là cổ đông mà họ và người có liên quan đang sở hữu cổ phiếu vượt quá tỷ lệ quy định; thực hiện việc tăng vốn theo quy định của pháp luật.

Sau khi hoàn tất các thủ tục tăng vốn, Techcombank phải có văn bản của Chủ tịch HĐQT báo cáo về kết quả thực hiện việc tăng vốn điều lệ và đề nghị sửa đổi Giấy phép theo mức vốn điều lệ đã được thay đổi.
Đồng thời, Techcombank có các giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện kế hoạch tăng trưởng tín dụng tại Phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông Techcombank thông qua tại Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông ngày 13-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines thoái vốn khỏi Techcombank

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.