Chuẩn bị triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014

Thứ Tư 12:28 02/10/2013
(HNMO) – Sáng 2/10, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013.

Theo Sở Công thương: Chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013 được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, triển khai từ 1/3/2013 trên địa bàn TP Hà Nội. Chương trình đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như: Mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Thế giới (15/3); Tổ chức “Tháng hành động vì người tiêu dùng” năm 2013 tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại một số doanh nghiệp, quận, chi cục quản lý thị trường; Truyền thông rộng rãi các thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 


Bên cạnh đó, từ tháng 1/2003 đến hết tháng 7/2013, tổng đài 04.1081 đã giải đáp trung bình mỗi tháng hơn 2.000 cuộc gọi để tư vấn về chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng”, chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, thông tin liên quan đến Luật bảo vệ quyền người tiêu dùng và 8 quyền của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Ban Tổ chức cũng nhìn nhận trong quá trình triển khai chương trình còn một số hạn chế, bị động vì chưa nhận được sự phối hợp nhiệt tình của một số tổ chức xã hội và chính quyền cơ sở. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nguồn kinh phí tài trợ không nhiều, chi phí từ nguồn ngân sách còn hạn chế, một số nội dung chương trình triển khai chưa được nhiều, quy mô còn nhỏ, kết quả còn hạn chế.

Tại buổi lễ tổng kết, lãnh đạo Sở Công thương cho biết sẽ trình UBND TP Hà Nội ban hành, tổ chức triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014 với một số nội dung, hoạt dộng cụ thể để chào mừng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới (15-3); tổ chức, triển khai thực hiện tốt Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn. Bên cạnh đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đến quyền lợi người tiêu dùng; Tổ chức thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo người tiêu dùng...

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc!

(HNM) - Ngày 22-5, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã ban hành Công văn số 2240-CV/BTGTU về việc thực hiện nghi lễ chào cờ trong sinh hoạt tập thể, tổ chức các hội nghị và sự kiện quan trọng.

Luật phải bảo đảm chức năng điều chỉnh các quan hệ xã hội

(HNM) - Tại kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIII đang diễn ra, một trong những vấn đề được đông đảo cử tri, đặc biệt là người lao động hết sức quan tâm là việc đưa ra sửa đổi Điều 60, Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH).

Chỉ phát triển điện hạt nhân khi điều kiện chín muồi

(HNM) - Để bảo đảm an ninh năng lượng trong những thập kỷ tới, Việt Nam đã có kế hoạch phát triển điện hạt nhân (ĐHN). Đến nay, các khâu chuẩn bị cho việc xây dựng nhà máy ĐHN đầu tiên đang được tích cực thực hiện.

Bát cháo đắng

(HNM) - Sáng 14-5, đang ngồi ăn sáng trên phố Cửa Bắc, anh Trần Thanh (phố Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nghe thấy tiếng trẻ con khóc thút thít. Nhìn sang bàn bên cạnh, anh thấy một cô bé chừng học lớp 4, mặc đồng phục học sinh, tay cầm thìa mà nước mắt ngắn dài.