Chuẩn bị triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014

Thứ Tư 12:28 02/10/2013
(HNMO) – Sáng 2/10, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013.

Theo Sở Công thương: Chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013 được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, triển khai từ 1/3/2013 trên địa bàn TP Hà Nội. Chương trình đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như: Mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Thế giới (15/3); Tổ chức “Tháng hành động vì người tiêu dùng” năm 2013 tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại một số doanh nghiệp, quận, chi cục quản lý thị trường; Truyền thông rộng rãi các thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 


Bên cạnh đó, từ tháng 1/2003 đến hết tháng 7/2013, tổng đài 04.1081 đã giải đáp trung bình mỗi tháng hơn 2.000 cuộc gọi để tư vấn về chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng”, chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, thông tin liên quan đến Luật bảo vệ quyền người tiêu dùng và 8 quyền của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Ban Tổ chức cũng nhìn nhận trong quá trình triển khai chương trình còn một số hạn chế, bị động vì chưa nhận được sự phối hợp nhiệt tình của một số tổ chức xã hội và chính quyền cơ sở. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nguồn kinh phí tài trợ không nhiều, chi phí từ nguồn ngân sách còn hạn chế, một số nội dung chương trình triển khai chưa được nhiều, quy mô còn nhỏ, kết quả còn hạn chế.

Tại buổi lễ tổng kết, lãnh đạo Sở Công thương cho biết sẽ trình UBND TP Hà Nội ban hành, tổ chức triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014 với một số nội dung, hoạt dộng cụ thể để chào mừng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới (15-3); tổ chức, triển khai thực hiện tốt Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn. Bên cạnh đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đến quyền lợi người tiêu dùng; Tổ chức thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo người tiêu dùng...

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 30-10

Doanh nghiệp vẫn thở than!

(HNM) - Từ ngày 29-10, lãi suất huy động và cho vay bằng VND và USD trong toàn hệ thống ngân hàng giảm đồng loạt. Ngay sau khi có công bố của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng thương mại đã cam kết và trên thực tế là đã hạ trần lãi suất, đặc biệt là giảm lãi suất cho vay với 5 lĩnh vực ưu tiên.

Giải pháp nửa vời, tham nhũng sẽ ngày càng nguy hiểm

(HNM) - Trong khi vấn đề tham nhũng và phòng, chống tham nhũng "đốt nóng" dư luận thì cơ quan chức năng lại đưa ra những con số giật mình: Năm 2013, trong số 944.000 trường hợp đã kê khai tài sản thu nhập, có 5 người phải xác minh, 1 người bị xử lý kỷ luật (hình thức cảnh cáo) do kê khai không trung thực.

Một tấm gương trung thực

(HNM) - Sáng 28-10, bà Ngô Thị Tình (ở Yên Phong, Bắc Ninh) đi xe máy về Hà Nội để đóng tiền học và "tiếp tế" cho cậu con trai đang theo học tại Trường Đại học Nông nghiệp I.