Chuẩn bị triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014

Thứ Tư 12:28 02/10/2013
(HNMO) – Sáng 2/10, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013.

Theo Sở Công thương: Chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013 được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, triển khai từ 1/3/2013 trên địa bàn TP Hà Nội. Chương trình đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như: Mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Thế giới (15/3); Tổ chức “Tháng hành động vì người tiêu dùng” năm 2013 tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại một số doanh nghiệp, quận, chi cục quản lý thị trường; Truyền thông rộng rãi các thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 


Bên cạnh đó, từ tháng 1/2003 đến hết tháng 7/2013, tổng đài 04.1081 đã giải đáp trung bình mỗi tháng hơn 2.000 cuộc gọi để tư vấn về chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng”, chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, thông tin liên quan đến Luật bảo vệ quyền người tiêu dùng và 8 quyền của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Ban Tổ chức cũng nhìn nhận trong quá trình triển khai chương trình còn một số hạn chế, bị động vì chưa nhận được sự phối hợp nhiệt tình của một số tổ chức xã hội và chính quyền cơ sở. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nguồn kinh phí tài trợ không nhiều, chi phí từ nguồn ngân sách còn hạn chế, một số nội dung chương trình triển khai chưa được nhiều, quy mô còn nhỏ, kết quả còn hạn chế.

Tại buổi lễ tổng kết, lãnh đạo Sở Công thương cho biết sẽ trình UBND TP Hà Nội ban hành, tổ chức triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014 với một số nội dung, hoạt dộng cụ thể để chào mừng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới (15-3); tổ chức, triển khai thực hiện tốt Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn. Bên cạnh đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đến quyền lợi người tiêu dùng; Tổ chức thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo người tiêu dùng...

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 21-8

Thước đo cải cách là sự hài lòng

(HNM) - Trong một thời gian ngắn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã liên tiếp có các buổi làm việc với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên & Môi trường về các vấn đề liên quan đến cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh.

Sống và thở ở tiền tuyến của tri thức nhân loại

(HNM) - Ngày 15-8, Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức Hội nghị hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng năm 2014, nhiều vấn đề "nóng" như đổi mới công tác tuyển sinh; phân tầng, xếp hạng các trường đại học; phát triển đội ngũ giảng viên... đã được bàn thảo.

Cần hoàn thiện hành lang pháp lý về chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ

(HNM) - Phải khẳng định, hầu hết những việc làm của các tổ chức, cá nhân đều mang tính nhân văn, cưu mang, giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, hoạt động từ thiện, nhân đạo cũng có thể bị kẻ xấu lợi dụng, điển hình là vụ việc xảy ra tại chùa Bồ Đề (Long Biên).

Chuyện ở quán bia

(HNM) - Chiều thứ bảy 9-8, anh Sơn (ở phố Láng Hạ) gọi điện rủ mấy ông bạn ra quán bia ở phố Đặng Tiến Đông. Mời ba ông mà có hai ông ra, còn một ông (nhà ở Trung Tự) mãi mới thấy hớt hải tới, quần áo lấm lem, đầu gối xước thủng…