Chuẩn bị triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014

Thứ Tư 12:28 02/10/2013
(HNMO) – Sáng 2/10, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013.

Theo Sở Công thương: Chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013 được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, triển khai từ 1/3/2013 trên địa bàn TP Hà Nội. Chương trình đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như: Mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Thế giới (15/3); Tổ chức “Tháng hành động vì người tiêu dùng” năm 2013 tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại một số doanh nghiệp, quận, chi cục quản lý thị trường; Truyền thông rộng rãi các thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 


Bên cạnh đó, từ tháng 1/2003 đến hết tháng 7/2013, tổng đài 04.1081 đã giải đáp trung bình mỗi tháng hơn 2.000 cuộc gọi để tư vấn về chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng”, chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, thông tin liên quan đến Luật bảo vệ quyền người tiêu dùng và 8 quyền của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Ban Tổ chức cũng nhìn nhận trong quá trình triển khai chương trình còn một số hạn chế, bị động vì chưa nhận được sự phối hợp nhiệt tình của một số tổ chức xã hội và chính quyền cơ sở. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nguồn kinh phí tài trợ không nhiều, chi phí từ nguồn ngân sách còn hạn chế, một số nội dung chương trình triển khai chưa được nhiều, quy mô còn nhỏ, kết quả còn hạn chế.

Tại buổi lễ tổng kết, lãnh đạo Sở Công thương cho biết sẽ trình UBND TP Hà Nội ban hành, tổ chức triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014 với một số nội dung, hoạt dộng cụ thể để chào mừng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới (15-3); tổ chức, triển khai thực hiện tốt Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn. Bên cạnh đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đến quyền lợi người tiêu dùng; Tổ chức thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo người tiêu dùng...

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Tận dụng cơ hội từ trong thách thức

(HNM) - Giá dầu thế giới đang nằm ở mức thấp kỷ lục. Vì vậy đã có nhiều ý kiến lo lắng nguồn thu ngân sách sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lửa, khói mù mịt từ “căn bệnh đám đông”

Giữa tuần trước, trận thua bẽ bàng với tỉ số 2-4 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Malaysia ngay trên sân nhà Mỹ Đình đã tạo một cú sốc thể thao Việt Nam thuộc hàng lớn nhất trong năm. Làn sóng chỉ trích các tuyển thủ Việt Nam bùng phát mạnh mẽ, lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Bền bỉ, quyết liệt mới tạo được chuyển biến trong việc cưới

(HNM) - Không còn tình trạng ăn uống kéo dài nhiều ngày và đặc biệt là tệ chơi cờ bạc, những đám cưới diễn ra trên địa bàn quận Hà Đông đã được tổ chức giản tiện hơn nhưng vẫn ấm áp niềm vui trong ngày trọng đại của đôi trẻ.

Khuyến mãi hay lừa dối khách hàng?

(HNM) - "Voucher là quà tặng dành cho khách hàng thân thiết trong một sự kiện quan trọng. Thế mà giờ lại không thể sử dụng được tại chính siêu thị của Lotte?"