Chuẩn bị triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014

Thứ Tư 12:28 02/10/2013
(HNMO) – Sáng 2/10, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013.

Theo Sở Công thương: Chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013 được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, triển khai từ 1/3/2013 trên địa bàn TP Hà Nội. Chương trình đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như: Mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Thế giới (15/3); Tổ chức “Tháng hành động vì người tiêu dùng” năm 2013 tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại một số doanh nghiệp, quận, chi cục quản lý thị trường; Truyền thông rộng rãi các thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 


Bên cạnh đó, từ tháng 1/2003 đến hết tháng 7/2013, tổng đài 04.1081 đã giải đáp trung bình mỗi tháng hơn 2.000 cuộc gọi để tư vấn về chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng”, chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, thông tin liên quan đến Luật bảo vệ quyền người tiêu dùng và 8 quyền của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Ban Tổ chức cũng nhìn nhận trong quá trình triển khai chương trình còn một số hạn chế, bị động vì chưa nhận được sự phối hợp nhiệt tình của một số tổ chức xã hội và chính quyền cơ sở. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nguồn kinh phí tài trợ không nhiều, chi phí từ nguồn ngân sách còn hạn chế, một số nội dung chương trình triển khai chưa được nhiều, quy mô còn nhỏ, kết quả còn hạn chế.

Tại buổi lễ tổng kết, lãnh đạo Sở Công thương cho biết sẽ trình UBND TP Hà Nội ban hành, tổ chức triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014 với một số nội dung, hoạt dộng cụ thể để chào mừng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới (15-3); tổ chức, triển khai thực hiện tốt Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn. Bên cạnh đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đến quyền lợi người tiêu dùng; Tổ chức thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo người tiêu dùng...

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Đậm sâu tinh thần Hà Nội vì cả nước

(HNM) - Cuối ngày 30-7, báo chí đưa tin Thường trực Thành ủy Hà Nội quyết định dành khoản kinh phí 4 tỷ đồng để hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh, góp phần khắc phục hậu quả khủng khiếp do mưa lũ gây ra đối với địa phương này. Với người Hà Nội, đó là sự cụ thể hóa tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội", .

Tri ân phải là việc thường xuyên, hằng ngày!

(HNM) - Những ngày tháng bảy này, cả nước đang thực hiện những việc làm tri ân với các gia đình thương binh, liệt sĩ, nghiêng mình trước anh linh của những người đã ngã xuống vì hòa bình độc lập của dân tộc, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Khó nhất là bỏ tiền vào đâu, sử dụng sao cho hiệu quả

(HNM) - Báo Hànộimới đã có cuộc trao đổi với Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội Tô Thị Hạnh để làm rõ những vấn như quản lý, kiểm soát thanh toán nguồn vốn tại các dự án an sinh xã hội; đầu tư trực tiếp; cho vay đầu tư...

“Vết gợn” Đảo Gió!

(HNM) - Công viên Thống Nhất có hòn đảo giữa hồ, có cây cầu cong cong đi ra đảo. Nhiều người cứ gọi hòn đảo này là Đảo Gió, có lẽ đảo cơ man nào là gió. Đảo Gió cái gì cũng đẹp, cây lá xum xuê, hoa tươi khoe sắc.