Chuẩn bị triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014

Thứ Tư 12:28 02/10/2013
(HNMO) – Sáng 2/10, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013.

Theo Sở Công thương: Chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013 được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, triển khai từ 1/3/2013 trên địa bàn TP Hà Nội. Chương trình đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như: Mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Thế giới (15/3); Tổ chức “Tháng hành động vì người tiêu dùng” năm 2013 tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại một số doanh nghiệp, quận, chi cục quản lý thị trường; Truyền thông rộng rãi các thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 


Bên cạnh đó, từ tháng 1/2003 đến hết tháng 7/2013, tổng đài 04.1081 đã giải đáp trung bình mỗi tháng hơn 2.000 cuộc gọi để tư vấn về chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng”, chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, thông tin liên quan đến Luật bảo vệ quyền người tiêu dùng và 8 quyền của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Ban Tổ chức cũng nhìn nhận trong quá trình triển khai chương trình còn một số hạn chế, bị động vì chưa nhận được sự phối hợp nhiệt tình của một số tổ chức xã hội và chính quyền cơ sở. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nguồn kinh phí tài trợ không nhiều, chi phí từ nguồn ngân sách còn hạn chế, một số nội dung chương trình triển khai chưa được nhiều, quy mô còn nhỏ, kết quả còn hạn chế.

Tại buổi lễ tổng kết, lãnh đạo Sở Công thương cho biết sẽ trình UBND TP Hà Nội ban hành, tổ chức triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014 với một số nội dung, hoạt dộng cụ thể để chào mừng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới (15-3); tổ chức, triển khai thực hiện tốt Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn. Bên cạnh đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đến quyền lợi người tiêu dùng; Tổ chức thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo người tiêu dùng...
Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-11

Để có mô hình phù hợp

(HNM) - Sáng 24-11, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường để cho ý kiến về dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Về nguyên tắc, phải khẳng định sự cần thiết của bộ luật này.

Bộ trưởng nên ở văn phòng hay đi ra đường?

(HNM) - ĐB Cao Sĩ Kiêm đã góp ý rằng: "Bộ trưởng Đinh La Thăng phải ngồi ở nhà nhiều hơn chứ không nên chạy ra đường giải quyết mấy vụ việc vụn vặt. Tác phong của bộ trưởng như vậy là rất tốt, nhưng vị trí bộ trưởng không phải ở chỗ ấy, mà có thể thông qua bộ máy, thông qua cấp phó hay đốc thúc cấp dưới làm".

Cần mô hình mới để lấp dần những khoảng trống của y tế Việt Nam hiện nay

(HNM) - Sau ba tháng được ghép tế bào gốc và cũng mới chỉ qua hai lần ghép tại Bệnh viện (BV) Đa khoa quốc tế Vinmec, nụ cười rạng rỡ đã trở lại trên gương mặt còn xanh xao của cháu Nguyễn Lê Nhật Lam (7 tuổi, ở huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh).

Sao không bảo vệ cái đầu?

(HNM) - Khoảng 8h ngày 18-11, tại ngã tư Giảng Võ - La Thành, mọi người dừng xe trước đèn đỏ. Một cô gái đội chiếc mũ rộng vành, đeo kính đen, khẩu trang, bịt kín mặt, từ phía sau rồ ga vọt lên, quàng vào tay lái chiếc xe đứng trước vạch sơn trắng.