Chuẩn bị triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014

Thứ Tư 12:28 02/10/2013
(HNMO) – Sáng 2/10, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013.

Theo Sở Công thương: Chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2013 được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, triển khai từ 1/3/2013 trên địa bàn TP Hà Nội. Chương trình đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như: Mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Thế giới (15/3); Tổ chức “Tháng hành động vì người tiêu dùng” năm 2013 tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại một số doanh nghiệp, quận, chi cục quản lý thị trường; Truyền thông rộng rãi các thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 


Bên cạnh đó, từ tháng 1/2003 đến hết tháng 7/2013, tổng đài 04.1081 đã giải đáp trung bình mỗi tháng hơn 2.000 cuộc gọi để tư vấn về chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng”, chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, thông tin liên quan đến Luật bảo vệ quyền người tiêu dùng và 8 quyền của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Ban Tổ chức cũng nhìn nhận trong quá trình triển khai chương trình còn một số hạn chế, bị động vì chưa nhận được sự phối hợp nhiệt tình của một số tổ chức xã hội và chính quyền cơ sở. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nguồn kinh phí tài trợ không nhiều, chi phí từ nguồn ngân sách còn hạn chế, một số nội dung chương trình triển khai chưa được nhiều, quy mô còn nhỏ, kết quả còn hạn chế.

Tại buổi lễ tổng kết, lãnh đạo Sở Công thương cho biết sẽ trình UBND TP Hà Nội ban hành, tổ chức triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014 với một số nội dung, hoạt dộng cụ thể để chào mừng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới (15-3); tổ chức, triển khai thực hiện tốt Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn. Bên cạnh đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đến quyền lợi người tiêu dùng; Tổ chức thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo người tiêu dùng...

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Không lẽ giao chức năng sai địa chỉ?

(HNM) - Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, trong khi không ít người đổ về các điểm tham quan, vui chơi, giải trí và vấn đề chất lượng dịch vụ du lịch của Việt Nam hiện nay trở thành tâm điểm của dư luận thì có một thông tin rất đáng chú ý.

Chân lý chỉ có một - không ai, không thế lực nào có thể đổi trắng thay đen!

(HNM) - Phải khẳng định, Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, là biểu tượng ngời sáng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Dân chỉ tin cán bộ khi lời nói đi đôi với hành động

(HNM) - Có thời điểm, do buông lỏng công tác lãnh đạo, để xảy ra vi phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng, tập thể Đảng ủy xã Liên Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và nhiều cán bộ lãnh đạo, đảng viên đã bị xử lý kỷ luật, niềm tin của người dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương bị giảm sút.

Người lái taxi tốt bụng

(HNM) - Sáng 15-4, ông Lương ở Trung Yên (quận Cầu Giấy) bị cơn đau bụng dữ dội. Sau cả giờ vật vã, mặt tái mét, ông muốn đi bệnh viện. Khổ nỗi vợ con ông, người đi làm, người đi học từ sớm. Cố sức chịu đau, hai tay ôm bụng, ông lò dò ra đầu phố run rẩy vẫy xe.