Theo dõi Báo Hànộimới trên

JICA sẽ giúp cải tạo toàn bộ mặt cầu Thăng Long

Tuấn Lương| 04/10/2013 21:32

(HNMO) - Đó là thông tin được ông Nguyễn Hồng Trường-Thứ trưởng Bộ GTVT công bố tại buổi họp báo quý III-2013 của Bộ GTVT tổ chức vào chiều ngày 4-10.

Theo đó, Bộ GTVT và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã có chủ trương sau khi hoàn tất dự án cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long (dự kiến vào năm 2016), JICA sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam triển khai cải tạo toàn bộ mặt cầu Thăng Long theo công nghệ mới. Trước mắt, Bộ GTVT đã giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam ký hợp đồng với một doanh nghiệp của Mỹ tiến hành thảm toàn bộ mặt cầu để tạo sự êm thuận và bảo đảm an toàn giao thông.

Liên quan đến việc Công ty TNHH Sơn Trường đề xuất thực hiện dự án đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện để kết nối Cảng Hải Phòng với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng chỉ với tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng (trong khi Bộ GTVT phê duyệt là 11.849 tỷ đồng), Bộ GTVT cho biết: trước đề xuất này, Bộ đã tổ chức hội thảo với sự tham gia của các nhà khoa học, đơn vị tư vấn chuyên ngành…

Qua hội thảo, các ý kiến thống nhất: đề xuất mới chỉ dừng ở bước ý tưởng; tài liệu của Công ty TNHH Sơn Trường chưa được lập bởi các đơn vị, cá nhân có tư cách hành nghề chuyên ngành và không có cơ sở bảo đảm tính khả thi về kinh tế-kỹ thuật. Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên khẳng định: Đây là đề xuất hoang tưởng, thiếu tính khả thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
JICA sẽ giúp cải tạo toàn bộ mặt cầu Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.