Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Israel sẽ thăm VN

H.H| 24/10/2013 17:07

(HNMO) - Từ ngày 31/10 đến 4/11/2013, ông Yair Shamir- Bộ trưởng bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn(NN&PTNT) Israel sẽ tới thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam.


Tại Hà Nội, ông Shamir sẽ gặp gỡ người đồng nhiệm - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát để trao đổi các phương thức nhằm đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp từ phía chính phủ và từ phía các doanh nghiệp tư nhân. Xác định được vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong quá trình hợp tác- đầu tư giữa hai quốc gia, ông Shamir sẽ dành thời gian để trao đổi với các công ty đối tác chiến lược của Israel tại Việt Nam, chủ trì diễn đàn doanh nghiệp tại Hà Nội và TPHCM do VCCI và Bộ NN&PTNT đồng tổ chức, với sự tham gia của các công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp-khoa học công nghệ của Israel và Việt Nam.

Tại TPHCM, ông Shamir sẽ tới thăm trang trại thực nghiệm bò sữa - một dự án hợp tác giữa Cơ quan hợp tác quốc tế Israel(MASHAV) và Ủy ban nhân dân TP.HCM.

Trong suốt 20 năm thiết lập và phát triển quan hệ ngoại giao Việt Nam – Israel hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghê cao luôn đóng vai trò then chốt. Thông qua các chương trình hợp tác và dự án đầu tư, Israel đã hỗ trợ Việt Nam nâng cao trình độ chuyên môn cũng như áp dụng kỹ thuật hiện đại, nhằm tăng năng suất và hiệu quả trong các lĩnh vực khác nhau của ngành Nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Israel sẽ thăm VN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.