Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất khẩu dệt may tăng mạnh

Lan Hương| 07/11/2013 13:16

(HNMO) - Từ đầu năm đến nay, so với cùng kỳ, xuất khẩu hàng dệt và may mặc ước đạt 14,8 tỷ USD, tăng 18,7%; xơ, sợi dệt các loại ước đạt 1,7 tỷ USD, tăng 14,6%.


Trong đó, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Trung Quốc ước đạt trên 270 triệu USD, các mặt hàng xơ, sợi dệt các loại ước đạt gần 700 triệu USD. Việt Nam cũng nhập khẩu bông từ Trung Quốc với giá trị ước khoảng gần 7,5 triệu USD; xơ sợi dệt các loại ước trên 350 triệu USD; đặc biệt là mặt hàng vải các loại ước gần 3,0 tỷ USD.



Hiện nay, một số doanh nghiệp dệt may đã xây dựng lộ trình cũng như phương án sản xuất theo hướng FOB, ODM và chuẩn bị cho việc tham gia Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) thông qua việc từng bước đổi mới công nghệ hiện đại và nâng cao hiệu quả quản trị, đặc biệt trong các lĩnh vực như dệt, nhuộm, hoàn tất và thiết kế.

Ngoài ra, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực dệt may (nhất là dệt nhuộm hàng cao cấp) hiện không chỉ tập trung ở các thành phố lớn mà đã hướng đến một số tỉnh có lợi thế về vận chuyển hàng hóa, nguồn nhân lực, ưu đãi đầu tư (ưu tiên đầu tư các ngành nhằm chuyển giao công nghệ). Tuy nhiên, quá trình đổi mới chưa tạo được sự đột phá rõ nét và chưa đảm bảo sự phát triển bền vững.

Trong 10 tháng đầu năm so với cùng kỳ, sản xuất vải dệt từ sợi tự nhiên ước đạt 240,5 triệu m2, tăng 1,3%; sản xuất vải dệt từ sợi tổng hợp và sợi nhân tạo ước đạt 520,1 triệu m2, giảm 9,6%. Tuy nhiên, sản lượng quần áo mặc thường ước đạt trên 2,25 tỷ cái, tăng 11,4%. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu dệt may tăng mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.