Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có 206 điểm bán hàng "vì quyền người tiêu dùng" trên địa bàn TP

Lan Hương| 06/03/2014 11:25

(HNMO) - Hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới (15/3), vào tối nay (6/3), Sở Công thương TP. Hà Nội sẽ tổ chức Lễ Mít tinh và khai mạc chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2014 tại Siêu thị điện máy HC, Long Biên, Hà Nội.


Đó là năm thứ tư chương trình được triển khai trên quy mô lớn.

Nhằm phát huy ý thức tôn trọng quyền người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại, chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2014 có chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”. Đồng thời, chương trình tiếp tục tuyên truyền, xây dựng văn hóa tiêu dùng, đưa phản ánh của người tiêu dùng tới các cơ quan nhà nước, các Hội khi bị xâm phạm quyền lợi; góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan và tổ chức xã hội trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chương trình năm nay tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp như: Hệ thống siêu thị điện máy HC (đơn vị được Sở Công thương lựa chọn làm điểm bán hàng vì người tiêu dùng, đưa chính sách thiết thực của Nhà nước đến từng người dân). Bên cạnh đó là sự tham gia của nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, các trung tâm thương mại, siêu thị...

Ảnh minh họa.


Theo đó, số điểm bán hàng của sự kiện Tháng hành động vì người tiêu dùng diễn ra từ 01-31/3/2014 lên tới 206 điểm, tăng 50% so với năm 2013. Trong đó doanh nghiệp sản xuất chiếm tới 92 điểm bán hàng (45%), tăng gấp 10 lần so với năm 2013. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho các sản phẩm thương hiệu Việt khi các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam đang chú trọng khẳng định vị trí của mình trên thị trường trong nước.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Nguyễn Văn Sửu cho biết: Tháng “Hành động vì quyền người tiêu dùng” có thể coi là động thái thiết thực kích cầu tiêu dùng sau Tết được nhiều doanh nghiệp chờ đón. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp chung tay vì người tiêu dùng, mang đến quyền lợi trực tiếp và thiết thực nhất cho người tiêu dùng thông qua các chương trình bán hàng và chăm sóc khách hàng của từng doanh nghiệp”.

Tiếp đó, ông Phan Tiến Bình – Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hà Nội cũng cho biết: Bên cạnh việc cam kết đưa ra thị trường những mặt hàng có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất còn tăng cường thông tin về cách thức phân biệt sản phẩm thật, giả cho người tiêu dùng nắm rõ. Điều đó cho thấy các doanh nghiệp đang ngày càng nhận thức được vai trò của mình trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như của chính doanh nghiệp mình”.

“Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương đã chỉ đạo công tác kiểm tra các điểm bán hàng vì người tiêu dùng và đồng thời cam kết xử lý các khiếu nại của người tiêu dùng trong quá trình mua sắm. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng ngoài việc kiểm kê khai giá còn yêu cầu các doanh nghiệp phải niêm yết giá bán để chống tăng giá bất hợp lý ảnh hưởng tới quyền người tiêu dùng. Những doanh nghiệp có sai phạm về giá bán và chất lượng hàng hóa sản phẩm cũng sẽ bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật” - ông Phan Tiến Bình khẳng định.

Để biết địa chỉ các “Điểm bán hàng vì người tiêu dùng” cũng như các thông tin của chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng 2014”, độc giả có thể truy cập website www.hangvietchinhhang.vn, tham khảo ấn phẩm Tiêu dùng Việt hoặc gọi điện tới tổng đài 04.1081. Tổng đài 04.1081 là Kênh thông tin và Hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do UBND TP lựa chọn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có 206 điểm bán hàng "vì quyền người tiêu dùng" trên địa bàn TP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.