Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản rót khoảng 200 tỷ yên vốn vay cho Việt Nam

Tuấn Lương| 06/03/2014 14:58

(HNMO) - Đó là thông tin được đại diện Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam công bố trong buổi họp báo thường kỳ được tổ chức tại Hà Nội ngày 6-3.



Theo đó, dựa trên đề xuất của Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản, JICA đã và dự kiến sẽ ký kết những hiệp định vay vốn với tổng trị giá 200 tỷ yên (năm tài khóa 2013, tính từ tháng 4-2013 đến tháng 3-2014). Trong đó, đáng chú ý là các Dự án xây dựng Đường Vành đai 3 TP Hà Nội (đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long), Dự án xây dựng Nhà ga hành khách số 2 sân bay Quốc tế Nội Bài (giai đoạn 3) và dự án Nâng cấp Nhà máy nâng cấp Nhà máy Thủy điện Đa Nhim…

Cũng tại buổi họp báo, ông Mori Mutsuya-Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam cho biết: trong 20 năm qua, Nhật Bản là quốc gia viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam, chiếm khoảng 30% tổng số vốn của các nhà tài trợ. Trong năm 2012 và năm 2013, Nhật Bản cũng đã trở thành nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam. 


Hiện Nhật Bản đang triển khai hình thức hợp tác ODA mới nhằm phát huy những kỹ thuật và sản phẩm tiên tiến của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản trong quá trình phát triển của các nước đang phát triển. Trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đã đăng ký tham gia chương trình, có khoảng 25% doanh nghiệp có nguyện vọng được triển khai dự án tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản rót khoảng 200 tỷ yên vốn vay cho Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.