Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Vietnam Expo 2014

Lan Hương| 16/04/2014 14:59

(HNMO) - Sáng 16/4, tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam- Vietnam Expo 2014 với sự tham dự của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng…

“Vietnam Expo là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng, đem đến những cơ hội thiết thực giúp DN Việt Nam tăng cường xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa. Đây cũng là cơ hội cho các DN trong và ngoài nước trưng bày, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, tăng cường kết nối thông tin, giao thương, tìm kiếm cơ hội, hợp tác, đầu tư và kinh doanh. Qua Hội chợ Vietnam Expo 2014, Bộ Công Thương muốn gửi tới các DN, nhà đầu tư trong nước và quốc tế một thông điệp đó là tăng cường sự hợp tác và tin tưởng lẫn nhau, cùng phát triển bền vững” – Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ.



Vietnam Expo năm nay được tổ chức quy mô lớn với chủ đề “Hợp tác hướng tới cộng đồng kinh tế Asean” với 750 gian hàng trưng bày của hơn 600 DN đến từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ. Có thể thấy, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới, việc vẫn có nhiều doanh nghiệp ngoại đến tham gia Vietnam Expo 2014 cho thấy tiềm năng cũng như xu hướng phục hồi và phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Vietnam Expo 2014 chia làm 4 khu trưng bày tiêu biểu, bao gồm: khu gian hàng quốc gia; khu gian hàng thông tin tư vấn xuất nhập khẩu; khu gian hàng xúc tiến đầu tư công nghiệp; khu gian hàng thiết kế Việt Nam– Hàn Quốc. Trong đó các nhóm ngành hàng với nhiều sản phẩm, hàng hóa như máy móc thiết bị công nông nghiệp; vật tư, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất; điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu dệt may, da giày; thực phẩm đồ uống và phụ gia thực phẩm; Hàng gia dụng; sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và các ngành dịch vụ.


Mặc khác, bên cạnh hội chợ, còn có các hội thảo chuyên đề, tọa đàm xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), các tổ chức xúc tiến thương mại và DN nước ngoài tổ chức.

Vietnam Expo 2014 diễn ra từ ngày 16 đến hết ngày 19/4/2014. Hội chợ do Bộ Công thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Vietnam Expo 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.