Theo dõi Báo Hànộimới trên

SBIC hiện đại hóa đội tàu khai thác thủy sản

Tuấn Lương| 18/04/2014 15:22

(HNMO) - Ngày 18-4, tại Nam Định, Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Sông Đào (thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy-SBIC) đã bàn giao chiếc tàu đánh cá vỏ thép lưới rê số 2-thiết kế V011 cho ngư dân Trần Văn Châu (huyện Hải Hậu-Nam Định).



Đây là dấu mốc quan trọng của SBIC nhằm thực hiện Đề án hiện đại hóa đội tàu khai thác thủy sản thay thế hàng chục ngàn tàu cá vỏ gỗ thành vỏ thép, bảo đảm sản lượng cũng như chất lượng thủy sản và đặc biệt an toàn cho ngư dân trên các ngư trường xa bờ. Tàu đánh cá vỏ thép lưới rê số 2 là một trong 6 tàu mẫu đánh cá vỏ thép khác nhau được SBIC sử dụng nguồn vốn của Tổng Công ty, rà soát, thử nghiệm và tập trung đóng nhằm phục vụ tốt nhất cho các ngư dân tại các vùng biển ba miền Bắc Trung Nam.

Theo thống kê, hiện cả nước có khoảng gần 25.000 tàu gỗ có nhu cầu chuyển sang tàu vỏ thép. Việc có một đội tàu đánh cá vỏ thép có công suất lớn, trang thiết bị hiện đại trong đánh bắt xa bờ và bảo quản hải sản sẽ giúp chất lượng hải sản giảm sút ít đi trong quá trình đánh bắt dài ngày trên biển; tàu có thể đi xa hơn và lâu hơn tàu vỏ gỗ, tăng hiệu quả lao động và bảo đảm an toàn cho ngư dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SBIC hiện đại hóa đội tàu khai thác thủy sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.