Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, SXKD để tăng xếp hạng PCI

Lan Hương| 24/04/2014 16:06

(HNMO) - UBND TP Hà Nội yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết liệt cải thiện 5 chỉ số thành phần xếp hạng thấp năm 2013 trong Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) để có chuyển biến tích cực trong năm 2014.


Theo đó, các sở, ban, ngành TP, UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải thiện môi trường đầu tư, môi trường sản xuất kinh doanh và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 01/CTr-UBND ngày 03/01/2014 của UBND TP về điều hành phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước; Tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư, môi trường sản xuất kinh doanh theo hướng thông thoáng, minh bạch, phù hợp tiến trình hội nhập quốc tế.



Bên cạnh đó là xây dựng phong cách làm việc bộ máy chính quyền các cấp đối với doanh nghiệp và công dân theo hướng thân thiện, chuyên nghiệp và tạo điều kiện tối đa; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ cương hành chính, đổi mới mạnh mẽ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Tiếp đó là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước gắn với việc đổi mới phương thức điều hành của hệ thống hành chính; Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, đăng tải công khai minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang tin điện tử của TP và các đơn vị về các quy định của luật pháp, cơ chế chính sách, các quy hoạch, kế hoạch, thủ tục hành chính…

Các đơn vị kiểm điểm, đánh giá kết quả triển khai nhiệm vụ năm 2014 về nâng cao chỉ số PCI, báo cáo UBND TP, đồng thời gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 15/7/2014 đối với báo cáo 6 tháng đầu năm 2014 và trước 15/1/2015 đối với báo cáo năm 2014.

Theo kết quả điều tra của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chỉ số PCI năm 2013 của thành phố Hà Nội đạt 57,67 điểm, tăng 4,27 điểm so với năm 2012 và xếp ở vị trí thứ 33/63 (tăng 18 bậc so với năm 2012); Chỉ số cải cách hành chính của thành phố Hà Nội được đánh giá đạt kết quả khá cao (đứng thứ 7/63 tỉnh/thành phố) thuộc nhóm 10 địa phương đứng đầu cả nước về chỉ số CCHC cấp tỉnh.

Tuy vậy, Hà Nội vẫn có 5 chỉ số thành phần xếp hạng thấp gồm: tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất, chi phí thời gain thực hiện các quy định của nhà nước, chi phí không chính thức, tính năng động và tiên phong của các cấp chính quyền, thiết chế pháp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, SXKD để tăng xếp hạng PCI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.