Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần công khai chính sách bồi thường khi hàng không chậm chuyến, hủy chuyến

Lương Ninh Giang| 18/07/2014 06:09

(HNM) - Báo Giao thông (Bộ GTVT) vừa tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề



Tại buổi tọa đàm, một số chuyên gia hàng không cho rằng, hiện nay, văn bản duy nhất quy định chính sách về bồi thường là Quyết định số 10/2007/QĐ-BGTVT do Bộ GTVT ban hành từ tháng 2-2007, trong đó quy định rõ hành khách được hưởng các dịch vụ gì khi các hãng hàng không chậm chuyến, hủy chuyến. Tuy nhiên, rất ít khách hàng biết quyết định này cũng như chính sách bồi thường thiện chí của các hãng hàng không khi bị chậm chuyến, hủy chuyến.

Do đó, các hãng hàng không cần công bố công khai trên website, tại các điểm giao dịch, quầy tại sân bay… Việc phổ cập thông tin về chính sách bồi thường để cả hành khách và nhân viên hàng không đều nắm được sẽ giúp giải quyết công việc tốt hơn, tránh được kiện cáo, mâu thuẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần công khai chính sách bồi thường khi hàng không chậm chuyến, hủy chuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.