Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Lập Tổ công tác liên ngành thực hiện chương trình bình ổn thị trường

Lan Hương| 21/07/2014 13:26

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa quyết định thành lập Tổ công tác liên ngành thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP Hà Nội năm 2014.


Tổ công tác liên ngành có 9 thành viên do Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan làm Tổ trưởng.


Tổ công tác liên ngành có nhiệm vụ theo dõi sát diễn biến của thị trường trong nước, nhất là các yếu tố ảnh hưởng tới giá cả hàng hóa để kịp thời nâng cao chất lượng dự báo giá cả, cung cầu thị trường các mặt hàng thiết yếu. Bên cạnh đó là giám sát việc sử dụng vốn tạm ứng, tạo nguồn hàng dự trữ và bán hàng của các doanh nghiệp. Đồng thời, Tổ công tác tham mưu, đề xuất cho UBND TP ban hành kịp thời các quyết định, chính sách, biện pháp bình ổn thị trường, đặc biệt trong trường hợp giá cả thị trường có biến động bất thường, các đợt cao điểm lễ, tết; Kiểm tra thường xuyên hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác dự trữ hàng hóa và việc thực hiện cam kết bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá năm 2014.

Mặt khác, Tổ công tác có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan truyền thông của trung ương, cơ quan truyền thông của thành phố đưa tin kịp thời các nội dung liên quan đến biến động thị trường, các thông tin liên quan đến sự chỉ đạo và tổ chức thực hiện bình ổn giá của các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp; ngăn chặn tác động tâm lý và biến động nhằm đẩy giá lên cao, các thủ đoạn phao tin, đồn nhảm, gây hoang mang lo lắng cho người tiêu dùng; định hướng để người tiệu dùng có quyết định mua bán hợp lý, giảm áp lực cung cầu trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lập Tổ công tác liên ngành thực hiện chương trình bình ổn thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.