Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao năng lực các trung tâm xúc tiến thương mại

Hồng Sơn| 31/07/2014 11:02

(HNMO) - Ngày 31-7, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức hội thảo đánh giá, nâng cao năng lực hệ thống Xúc tiến thương mại (XTTM) địa phương.

Các chuyên gia đã trao đổi ý kiến và nhận định, công tác đánh giá năng lực của các trung tâm, đơn vị làm công tác XTTM thông qua việc áp dụng các chỉ số để nắm bắt thực trạng và tiến tới nâng cao năng lực hoạt động của các đơn vị là mục tiêu quan trọng và lâu dài. Hiện, các trung tâm đang làm khá tốt chức năng tư vấn, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) DN trong quá trình tìm kiếm thị trường và đối tác mới để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đã có khoảng 80% DN có quan hệ, tiếp nhận sự hỗ trự từ trung tâm XTTM ở các địa phương; chủ yếu thông qua việc tham gia hội chợ trong và ngoài nước; sử dụng thông tin, phân tích sản phẩm hoặc dự báo về thị trường…

Tuy nhiên, một số trung tâm XTTM vẫn bộc lộ một số tồn tại như: năng lực và chất lượng nhân lực không đều, trang bị cơ sở vật chất chưa đồng bộ, thiếu năng động. Từ đó, các chuyên gia khuyến nghị cần nâng cao năng lực hệ thống trung tâm XTTM theo hướng chuyên nghiệp để đáp ứng yêu cầu gia tăng xuất khẩu của đội ngũ DN, lấy DN làm đối tượng phục vụ. Mỗi trung tâm cần kiện toàn mô hình tổ chức, bố trí nguồn nhân lực thông thạo nghề nghiệp, nhiệt tình; chủ động nâng cấp và đa dạng hóa các loại dịch vụ cung cấp cho DN; thiết lập sự gắn kết, giao lưu nhằm đúc rút kinh nghiệm giữa các trung tâm để có sự phát triển hài hòa, bền vững trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao năng lực các trung tâm xúc tiến thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.