Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dệt may soán ngôi quán quân về xuất khẩu

Lan Hương| 05/08/2014 14:24

(HNMO) – Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải vui mừng cho biết: Dù còn nhiều vấn đề bàn luận về phần giá trị gia tăng trong xuất khẩu dệt may nhưng trong tháng 7 vừa qua, dệt may đã vượt qua điện thoại để trở thành ngành đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.


Theo đó, trong tháng 7/2014, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc đạt 2,1 tỷ USD, tăng 11,1% so với tháng trước và tăng 17,4% so với cùng kỳ, (kim ngạch xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện tháng 7 đạt 1,6 tỷ USD). Tính chung 7 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc ước đạt 11,48 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm trước.


Trong tháng 7, lãnh đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã trao đổi và bàn các giải pháp liên kết nội bộ khối để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của các bên, đặc biệt là hợp tác trong việc sản xuất xơ, sợi Polyester cung ứng cho ngành dệt may nhằm giảm bớt nhập khẩu, từng bước tăng cường tỷ lệ nội địa hóa cho hàng dệt may xuất khẩu để nâng cao giá trị gia tăng, lợi nhuận và thu nhiều ngoại tệ về cho đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dệt may soán ngôi quán quân về xuất khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.