Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điện tử hóa giao dịch thanh toán tại Kho bạc Nhà nước

Khánh Ly| 01/09/2014 06:14

(HNM) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết, sau một năm triển khai thanh toán song phương điện tử và phối hợp thu ngân sách giữa KBNN và các ngân hàng thương mại nhà nước, gồm: BIDV, Agribank, Vietinbank, Vietcombank, KBNN đã triển khai mô hình này trên phạm vi toàn quốc.


Việc triển khai thành công hệ thống thanh toán này trên phạm vi cả nước đã điện tử hóa các giao dịch thanh toán tại KBNN, thay thế hoàn toàn phương thức thủ công giao nhận, xử lý và thanh toán bằng chứng từ giấy như trước đây. Hệ thống này còn tạo cơ sở để quản lý ngân quỹ tập trung tại trung ương, nâng cao khả năng thanh khoản của toàn hệ thống kho bạc và góp phần sử dụng ngân quỹ an toàn, hiệu quả.

* KBNN cũng cho biết, 8 tháng qua, các đơn vị KBNN đã phát hiện và yêu cầu bổ sung hồ sơ thanh toán khoảng 23.000 khoản chi chưa đủ thủ tục theo quy định. KBNN đã từ chối thanh toán 88 tỷ đồng thông qua công tác kiểm soát chi thường xuyên và thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản. 8 tháng qua, KBNN đã huy động trái phiếu chính phủ đạt tổng số 192.773,3 tỷ đồng, bằng 91,8% so với kế hoạch được giao đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện tử hóa giao dịch thanh toán tại Kho bạc Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.