Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tập trung quản lý thị trường dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán

Hương Anh| 22/09/2014 10:40

(HNMO) – Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TP Hà Nội (BCĐ 389/TP) cho biết, trong 8 tháng đầu năm đã tiến hành kiểm tra trên 27.000 vụ, xử lý trên 10.600 vụ, tổng số tiền phạt hành chính, thu ngân sách, tịch thu hàng hóa gần 1.300 tỷ đồng.


Nhìn chung, trên thị trường Thủ đô trong 8 tháng đầu năm không để xảy ra các vụ buôn lậu, gian lận thương mại nổi cộm.

Để triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trong các tháng cuối năm 2014, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn vừa yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt đến toàn bộ các cấp, các ngành, các đơn vị trong phạm vi mình quản lý ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Trưởng ban chỉ đạo 389 Quốc gia về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nghiêm trọng.

Lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra mặt hàng rượu.
Ảnh Internet.


Các sở, ngành trong BCĐ 389/TP và BCĐ 389 các quận, huyện, thị xã căn cứ Kế hoạch số 135 của BCĐ 389/ TP để xây dựng kế hoạch triển khai theo từng lĩnh vực, từng địa bàn quản lý để thực hiện tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại từ nay đến hết năm 2014. Trong đó, tập trung vào công tác quản lý thị trường dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch cũng giao Sở Công thương TP chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với một số lĩnh vực, một số địa bàn trọng điểm để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các vi phạm gây bất ổn cho thị trường Thủ đô.

Công an Thành phố chủ trì thực hiện công tác đấu tranh chống vận chuyển, tập kết hàng nhập lậu, hàng giả tại các địa bàn trọng điểm, các kho hàng, bến bãi, điểm tập kết hàng lậu. Trong đó, tập trung vào các mặt hàng như: pháo nổ, tiền giả, thuốc lá, rượu bia, thực phẩm, dệt may…

Ngoài ra, TP cũng giao Sở TT&TT chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin kịp thời, khách quan hoạt động của các lực lượng trong BCĐ 389/TP. Thông qua các vụ việc xử lý để cảnh báo cho người dân các phương thức làm ăn phi pháp, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhân dân, gây thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng, cho doanh nghiệp làm ăn chân chính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tập trung quản lý thị trường dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.