Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nhận trách nhiệm về sai phạm tại VNCB

Hồ Bách| 30/09/2014 06:15

(HNM) - Lần đầu tiên, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình nói về trách nhiệm của mình với vụ việc một số lãnh đạo của Tập đoàn Thiên Thanh, cũng là lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng Xây dựng (VNCB) vừa bị bắt.


Thống đốc Nguyễn Văn Bình đang trả lời chất vấn tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 29/9. Ảnh: Vnexpress


Ông Nguyễn Văn Bình khẳng định: "Dù các sai phạm đó xảy ra ở đâu, khi nào thì đến nay là trách nhiệm của tôi". Tiền thân VNCB là Ngân hàng Đại Tín. Ngân hàng Nhà nước đã tìm đối tác đầu tư có năng lực tài sản để tham gia quá trình tái cơ cấu ngân hàng này.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, Tập đoàn Thiên Thanh đã có sai phạm. Hoạt động sai phạm của họ lại không diễn ra tại VNCB, mà đi vay mượn sai trái tại các tổ chức tín dụng khác; qua giám sát hoạt động thanh tra tại các tổ chức tín dụng khác, Ngân hàng Nhà nước phát hiện được nên phối hợp với cơ quan công an để xử lý.

Thực tế, số vốn mà lãnh đạo Tập đoàn Thiên Thanh đưa vào tăng vốn điều lệ VNCB thì Ngân hàng Nhà nước không cho sử dụng và số vốn đó không bị thất thoát nên không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của VNCB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nhận trách nhiệm về sai phạm tại VNCB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.