Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng hệ thống giám sát và đánh giá đầu tư công

Hồng Sơn| 01/10/2014 16:36

(HNMO) - Chiều 1-10, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo Định hướng chiến lược về giám sát và đánh giá đầu tư công thời kỳ 2015-2020, nhằm bước đầu đánh giá tầm quan trọng cũng như xác định định hướng công tác này trong thời gian tới.



Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, việc xây dựng hệ thống giám sát và đánh giá đầu tư hiệu quả, bảo đảm tính minh bạch luôn cần sự trao đổi kinh nghiệm, học hỏi từ các đối tác quốc tế. Tuy nhiên, Việt Nam cần chủ động nghiên cứu, xác định định hướng chiến lược giám sát và đánh giá đầu tư giai đoạn 2015-2020; dựa trên tầm nhìn dài hạn để đạt hiệu quả cao nhất. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để Việt Nam huy động và sử dụng các nguồn lực trong và ngoài nước; đặc biệt là sự hỗ trợ từ các đối tác phát triển nhằm tiếp cận và làm chủ các chuẩn mực quản lý quốc tế.

Được biết, đến nay ĐTC vẫn đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế đất nước, chiếm khoảng 35-40% tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Tuy nhiên, ĐTC chưa đạt hiệu quả như mong muốn, đòi hỏi sự cải thiện về năng lực quản lý của các cấpl; nhất là việc chấp hành quy định của các chủ dự án. Đơn cử, năm 2013, chỉ có 23.890 trong tổng số 35.379 dự án nộp báo cáo, đạt tỷ lệ 66,75%. Nguyên nhân là do sự hạn chế của các cơ quan quản lý và các chủ dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng hệ thống giám sát và đánh giá đầu tư công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.