Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu tư 90 triệu USD vào DN nông nghiệp hàng đầu Việt Nam

H.Đ| 01/10/2014 20:08

(HNMO) - Tổ chức đầu tư của Standard Chartered hôm nay (1/10) công bố đã mua lại thành công một lượng lớn cổ phần thiểu số trong Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật An Giang.


AGPPS là nhà phân phối thuốc bảo vệ thực vật lớn nhất và phân phối giống cây trồng lớn thứ hai tại Việt Nam. Công ty cũng là doanh nghiệp mới nổi trong thu mua và chế biến gạo. SCPE sẽ tham gia vào hoạch định chiến lược kinh doanh của AGPPS và hỗ trợ công ty phát triển sản xuất kinh doanh.

Đây là khoản đầu tư thứ hai tại Việt Nam của SCPE theo sau khoản đầu tiên vào Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cổng Vàng vừa công bố cách đây hai tuần. SCPE cam kết đầu tư vào các doanh nghiệp thành công trong nhiều lĩnh vực và hiện đang tích cực tìm kiếm các cơ hội ở trong khu vực. SCPE chọn đầu tư vào các công ty ở châu Á, châu Phi và Trung Đông có đội ngũ quản lý tốt nhất bằng việc góp vốn trực tiếp vào công ty hoặc thông qua tài trợ vốn thứ cấp.

Ông Bert Kwan, Giám đốc khu vực Đông Nam Á (trừ Indonesia) của SCPE, cho biết: "Chúng tôi vô cùng vui mừng được trở thành nhà đầu tư tại một trong số những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi rất vinh dự được hỗ trợ nhiệm vụ to lớn của AGPPS là cung cấp cho thị trường những sản phẩm và dịch vụ tốt về thương mại để làm tăng giá trị trong chuỗi sản xuất gạo của Việt Nam, đồng thời nâng cao tiêu chuẩn sống cho hàng triệu nông dân. Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với ông Thòn và đội ngũ quản lý chất lượng cao của ông ấy trong suốt giai đoạn thẩm định 9 tháng qua, và tin rằng SCPE đã hoàn toàn sẵn sàng cho vai trò cùng xây dựng và phát triển AGPPS với tư cách là đối tác cổ đông.”

Các khoản đầu tư bằng vốn chủ sở hữu gần đây nhất đã nhấn mạnh cam kết dài hạn của Standard Chartered ở Việt Nam trong năm nay, năm tập đoàn ngân hàng này kỷ niệm 110 năm mở chi nhánh đầu tiên ở Việt Nam.

Standard Chartered hiện nay có 3 chi nhánh và hơn 850 nhân viên tại Việt Nam. Ngân hàng cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng thương mại và bán lẻ cho khách hàng là các doanh nghiệp, các định chế tài chính, doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư 90 triệu USD vào DN nông nghiệp hàng đầu Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.