Theo dõi Báo Hànộimới trên

DN công nghệ cao của Nga quan tâm tới thị trường Việt

Phương Chi| 20/10/2014 14:41

(HNMO) - Trong khuôn khổ Dự án “Nga-Việt Nam: Nền kinh tế mới”, Đoàn Đại biểu doanh nghiệp công nghệ cao của Nga đã tới Hà Nội ngày 20-10 nhằm tìm hiểu thị trường Việt Nam và thiết lập quan hệ hợp tác.



Theo lịch trình, hàng loạt hoạt động được hơn 10 doanh nghiệp Nga triển khai từ ngày 20 đến 25-10 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có các hội thảo bàn tròn tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, Khu công nghệ cao Sài Gòn với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn của Việt Nam.


Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp Nga còn gặp gỡ lãnh đạo nhiều ban ngành liên quan như: Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Trung tâm Nhiệt đới Nga-Việt, Ngân hàng Việt-Nga, Viện Nghiên cứu và Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, các viện nghiên cứu chuyên ngành thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tại cuộc họp báo ngày 20-10, bà Strozhaeva Lubov Viktorovna - Chủ nhiệm Dự án “Nga-Việt Nam: nền kinh tế mới” cho biết: "Dự án hướng tới tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp hai nước chuyển giao, phát triển, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất. Hiện, quá trình đối thoại của các bên tham gia hợp tác công nghệ giữa hai nước qua việc thực hiện dự án “Nga-Việt Nam: Nền kinh tế mới” đang phát triển tích cực. Các doanh nghiệp Nga không chỉ quan tâm việc tăng cường hợp tác đầu tư với Việt Nam trong các lĩnh vực truyền thống như kinh tế, quốc phòng, khoa học kỹ thuật, giáo dục, mà còn muốn hợp tác sâu rộng hơn trong phát triển công nghệ mới, lĩnh vực có tiềm năng lớn của cả hai bên".

Hiện nay, quá trình đối thoại của các bên tham gia hợp tác công nghệ giữa hai nước qua việc thực hiện đang phát triển tích cực. Trong khuôn khổ dự án được triển khai từ năm 2012, đã có 6 đoàn doanh nghiệp Nga tới Việt Nam. Hai bên cũng đã ký kết được nhiều hợp đồng về hợp tác thương mại, chuyển giao công nghệ, thành lập được các cơ sở sản xuất và các liên doanh hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DN công nghệ cao của Nga quan tâm tới thị trường Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.