Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc hội chợ lớn nhất chuyên ngành hàng công nghiệp

Lan Hương| 21/10/2014 15:41

(HNMO) - Sáng 21/10, Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2014 (VIIF 2014) khai mạc tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội.


Hội chợ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành và UBND TP Hà Nội tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư và thương giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

VIIF 2014 thu hút 150 doanh nghiệp Việt Nam và gần 100 công ty nước ngoài tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm và công nghệ. Đặc biệt, khu trưng bày quốc gia của Liên bang Nga, tập trung 24 đơn vị doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: công nghiệp nặng, năng lượng, khai thác, phát triển khoa học và công nghệ và giáo dục thu hút sự quan tâm của các đối tác.

Cắt băng khai mạc triển lãm.


Về phía các DN Việt Nam, đáng chú ý có khu trưng bày của Tập đoàn Dầu khí, Tổng công ty Thiết bị Điện, Công ty CP Kim khí Thăng Long, Công ty TNHH Thủy lực Yến Linh, Công ty CP Dây cáp điện TAIA Việt Nam, Công ty TNHH SENA Việt Nam, Công ty TNHH Phát triển TM & DV Như Ngọc…

Các doanh nghiệp mang đến hội chợ các thiết bị, máy móc, công nghệ mới thuộc các lĩnh vực cơ khí chế tạo, khai thác mỏ, tự động hóa, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, sản xuất nhựa - hóa chất và một số sản phẩm công nghiệp tiêu dùng.

Hội chợ còn có khu trưng bày của Cục Quản lý thị trường Bộ Công thương (với sự tài trợ của Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu) nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp cũng như cộng đồng về quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực công nghiệp.

Trong thời gian diễn ra VIIF 2014, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư tự do diễn ra, nổi bật là hoạt động “Những ngày Khoa học Nga tại Việt Nam” được tổ chức từ 22-23/10, với nội dung Diễn đàn Khoa học Việt – Nga “Hợp tác song phương về Khoa học & Công nghệ, Đổi mới & Giáo dục” do Bộ khoa học và Giáo dục Liên Nga phối hợp với Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga và Trung tâm Văn hóa – Khoa học Nga tại Việt Nam tổ chức.

Hội chợ mở cửa cho khách tham quan đến hết ngày 24/10/2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc hội chợ lớn nhất chuyên ngành hàng công nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.