Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng 10, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm

Thanh Hương| 22/10/2014 13:59

(HNMO) - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ANZ-Roy Morgan đã giảm 0,3 điểm, xuống còn 134,7 điểm trong tháng 10.


Chỉ số niềm tin người tiêu dùng giảm nhẹ trong tháng này là do niềm tin của người tiêu dùng đối với tình hình kinh tế trong vòng 12 tháng tới giảm, tuy nhiên số người tiêu dùng cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình đã tăng lên.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Xét về tình hình tài chính cá nhân, 53% (giảm 5%) người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng rằng tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này năm tới, trong khi đó chỉ có 7% (tăng 2%) người dự đoán rằng tình hình tài chính gia đình mình sẽ “xấu hơn”.

Trong tổng số người được hỏi 33% (tăng 2%) nói rằng tình hình tài chính của gia đình họ vào thời điểm hiện nay “tốt hơn” năm trước, so với 23% (tăng 2%) số người được hỏi nói rằng tình hình tài chính của gia đình họ “xấu hơn” năm ngoái.

Xét về tình hình kinh tế Việt Nam, 51% (giảm 3%) người được hỏi kỳ vọng rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới, và chỉ có 15% (tăng 1%) dự đoán rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu”. 61% (tăng 1%) dự đoán rằng tình hình kinh tế của Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới, trong khi chỉ có 7% (không thay đổi) người nghĩ rằng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu”.

Cũng qua khảo sát, 42% (tăng 2%) người tiêu dùng Việt Nam nói rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình (mức cao nhất của chỉ số này kể từ tháng 1/2014) so với 14% (giảm 7%) người trả lời rằng “đây là thời điểm xấu” để mua các vật dụng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 10, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.