Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ga Sài Gòn chạy lại đôi tàu đến Phan Thiết

Hà Tuấn| 23/10/2014 14:07

(HNMO) - Công ty VTHKĐS Sài Gòn tổ chức chạy lại đôi tàu PT4/PT3 từ Sài Gòn đến Phan Thiết và ngược lại vào các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Theo đó, tàu PT4 xuất phát ga Sài Gòn lúc 17h40 đến ga Phan Thiết lúc 21h36. Tàu PT3 xuất phát ga Phan Thiết lúc 22h25 đến ga Sài Gòn lúc 2h53.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Bên cạnh đó, nhằm xúc tiến cung cấp dịch vụ, thu hút hành khách đi tàu thông qua hình thức vận tải hành khách tập thể, kể từ ngày 1-11, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam thực hiện các chính sách ưu tiên vận tải và khuyến mại giảm giá vé đối với hành khách đi tàu tập thể. Cụ thể, thực hiện hợp đồng vận tải với các tổ chức, tập thể có nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa với số lượng người đi tàu từ 20 người trở lên, đi cùng một chuyến tàu, cùng ga đi, cùng ga đến.

Đồng thời, tùy theo khả năng đáp ứng, các hợp đồng vận tải hành khách tập thể được ưu tiên bố trí phương án chỗ, nối thêm toa xe và tổ chức chạy thêm tàu. Việc bố trí phương án chỗ để ký kết và thực hiện các hợp đồng vận tải hành khách tập thể phải đảm bảo không vượt quá 60% phương án bán vé tương ứng của mỗi đoàn tàu (trừ trường hợp nối thêm toa xe, lập thêm tàu) và phải dành ít nhất 40% phương án bán vé còn lại để phục vụ hành khách đi lẻ.

Đặc biệt, sẽ áp dụng khuyến mại giảm giá vé tập thể theo số lượng hành khách đi tàu, gồm: Tập thể hành khách từ 20 người đến 50 người được chiết khấu giảm 3% giá vé định ga của loại chỗ sử dụng. Tập thể hành khách từ 51 người đến 100 người được chiết khấu giảm 5% giá vé định ga của loại chỗ sử dụng. Tập thể hành khách từ 101 người trở lên được chiết khấu giảm 7% giá vé định ga của loại chỗ sử dụng.

Ngoài ra, đối với các hợp đồng vận tải hành khách tập thể theo yêu cầu vận chuyển cố định, mức chiết khấu sẽ được tăng thêm theo theo thời hạn thực hiện hợp đồng. Cụ thể, đối với các hợp đồng có thời hạn thực hiện từ 6 tháng đến 9 tháng, được chiết khấu giảm thêm 3% giá vé định ga của loại chỗ sử dụng. Đối với các hợp đồng có thời hạn thực hiện từ 9 tháng trở lên, được chiết khấu giảm thêm 5% giá vé định ga của loại chỗ sử dụng.

Đối với hợp đồng vận tải hành khách tập thể theo yêu cầu riêng, tùy theo từng trường hợp cụ thể Tổng Công ty đường sắt Việt Nam sẽ quy định mức giá vé và mức chiết khấu thương mại giảm giá, sau khi có đề nghị của đơn vị được phân cấp ký kết hợp đồng.

Công ty VTHKĐS Sài Gòn lưu ý, không áp dụng vào các chiến dịch vận tải hè và vận tải Tết. Hình thức khuyến mại giảm giá vé tập thể theo thời hạn hợp đồng được áp dụng ổn định theo thời gian thực hiện hợp đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ga Sài Gòn chạy lại đôi tàu đến Phan Thiết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.