Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trước 15/11: Chốt danh sách địa điểm bán hàng bình ổn giá

Lan Hương| 31/10/2014 10:54

(HNMO) – UBND TP Hà Nội vừa tạm ứng vốn cho 13 DN dự trữ hàng hóa để bình ổn giá và yêu cầu các DN đưa hàng bình ổn giá phục vụ trong các bếp ăn tập thể của các trường học, bệnh viện, khu công nghiệp – khu chế xuất trên địa bàn .


Trong công văn số 8379, ngày 29/10/2014, TP yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo các BQL cụm công nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho các DN tham gia chương trình bình ổn giá có địa điểm bán hàng cố định phục vụ công nhân trong các cụm công nghiệp và đưa hàng bình ổn giá vào các bếp ăn tập thể của các DN trong cụm công nghiệp.


Sở Công Thương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí cung cấp thông tin, tuyên truyền về kiến thức an toàn thực phẩm, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thự phẩm để nâng cao trách nhiệm, lương tâm người sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Với Sở Y tế, TP yêu cầu cùng với các ngành liên quan xây dựng kế hoạch kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể của các xí nghiệp, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp, khu chế xuất; các cơ sở chế biến cơm hộp, kinh doanh ăn sẵn hạn chế nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Chuẩn bị sẵn lực lượng, trang thiết bị chuyên môn, tổ chức cấp cứu điều trị kịp thời, giảm tối đa tỷ lệ tử vong trong các vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế và các ngành liên quan kiểm tra vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể của các trường học trên địa bàn.

UBND các quận, huyện, thị xã, BQL các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổng hợp danh sách các địa điểm tổ chức bán hàng gửi Sở Công Thương trước ngày 15/11/2014, đảm bảo về an ninh trật tự, điện, nước, vệ sinh khi DN tổ chức bán hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước 15/11: Chốt danh sách địa điểm bán hàng bình ổn giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.