Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân bay quốc tế Đà Nẵng lọt vào top 3 tốt nhất thế giới

Theo Đoàn Nguyên| 31/10/2014 14:15

Trong khi Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp vào top 10 sân bay tệ nhất châu Á thì Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lại bất ngờ lọt vào top 3 tốt nhất thế giới...

Sáng 31/10, ông Lê Xuân Tùng, giám đốc cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, cho biết đơn vị vừa được hãng hàng không Dragonair (Hong Kong) xếp vào vị trí thứ 3 tốt nhất thế giới.

Với việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã lọt vào top 3 tốt nhất thế giới.


Trước đó, vào tháng 6/2014, Dragonair tiến hành khảo sát chất lượng dịch vụ nhà ga cũng như chất lượng cung cấp phục vụ thương mại mặt đất tại 96 sân bay mà hãng này đang khai thác.

Dragonair đã tiến hành lấy ý kiến từ các hành khách để bình bầu kết quả về chất lượng dịch vụ tại nhà ga (thái độ nhân viên phục vụ, mỹ quan, hạ tầng và các dịch vụ phi hàng không như: Ăn uống, giải khát tại nhà ga hành khách).

Bên cạnh đó, Dragonair cũng khảo sát từ phi hành đoàn để đánh giá chất lượng cung cấp phục vụ thương mại mặt đất (cầu dẫn khách, chất lượng xe chở khách, đội ngũ nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu bay).

Kết quả, hãng hàng không quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí thứ ba toàn cầu. Cảng hàng không Tân Sơn Nhất xếp sau Đà Nẵng 13 bậc, đứng thứ 19/96 sân bay được xếp hạng. Còn cảng hàng không Nội Bài không có tên trong bảng xếp hạng.

Ông Lê Xuân Tùng, cho biết, việc cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lọt vào top 3 là tất yếu. Bởi trong suốt nhiều năm qua, đơn vị luôn luôn lắng nghe những đóng góp của hành khách để cải thiện chất lượng phục vụ.

"Cảng đã bố trí 7 thùng thư góp ý tại các khu vực ga đến, ga đi quốc tế, các khu vực check-in, kiểm soát an ninh và khu vực phòng đợi. Thông qua các ý kiến đóng góp của hành khách, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã kịp thời chấn chỉnh những mặt chưa được, phát huy những ưu điểm”, ông Tùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay quốc tế Đà Nẵng lọt vào top 3 tốt nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.