Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý dứt điểm vi phạm pháp luật về đất đai

Y Linh| 24/11/2014 22:26

(HNM) - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thanh tra, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai đã phát hiện trong những năm qua...



Cùng với việc thanh tra, Bộ yêu cầu các địa phương giám sát chấp hành pháp luật đất đai, nhất là ở cấp xã đối với việc sử dụng đất của tổ chức được giao, cho thuê, phát hiện, ngăn chặn kịp thời vi phạm phát sinh. Đưa nội dung thanh tra về đất đai vào kế hoạch thanh tra năm 2015, trong đó tập trung vào nhóm dự án phát triển nhà ở, xử lý nghiêm các trường hợp tồn tại, đồng thời đánh giá hiệu quả sử dụng đất, hiệu quả đầu tư với dự án nhà ở được giao đất, cho thuê đất từ ngày 1-7-2004 đến nay để điều chỉnh kế hoạch thực hiện dự án mới giai đoạn 2015-2020 phù hợp thực tế.

* Bộ TN-MT cũng có công văn gửi UBND các tỉnh, thành chỉ đạo Sở TN-MT khẩn trương hoàn thiện dự thảo bảng giá đất, trình Hội đồng nhân dân thông qua và công bố công khai vào ngày 1-1-2015. Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN-MT) đã thiết lập đường dây điện thoại riêng và thư điện tử tiếp nhận, giải quyết khó khăn, vướng mắc của các địa phương trong quá trình xây dựng bảng giá đất năm 2015. Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định 104/2014/NĐ-CP (ngày 14-11) quy định khung giá đất, quyết định ban hành, công bố bảng giá đất tại địa phương vào ngày 1-1-2015. Mức giá khung cao nhất tại đô thị đặc biệt khu vực Đồng bằng sông Hồng và vùng Đông Nam bộ là 162 triệu đồng/m2; thấp nhất là đô thị loại V khu vực Bắc Trung bộ là 40.000 đồng/m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý dứt điểm vi phạm pháp luật về đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.