Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vay ADB 50 triệu USD để phát triển hạ tầng du lịch

T.Hương| 25/11/2014 18:26

(HNMO) - Dự án trên có tổng mức đầu tư là 55,08 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 50 triệu USD,  còn lại là  vốn đối ứng trong nước. Thời gian thực hiện dự án là  5 năm.

Tại lễ ký. Ảnh: NHNN


Dự án trên có tổng mức đầu tư là 55,08 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 50 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng. Thời gian thực hiện dự án là 5 năm (2014-2019).

Dự án bao gồm 4 cấu phần: Hạ tầng cơ sở du lịc, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường tại các khu du lịch gần biên giới, nâng cao năng lực thể chế nhằm thúc đẩy và quản lý tăng trưởng du lịch toàn diện, thực hiện dự án hiệu quả và quản lý tri thức.

Mục tiêu của dự án thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện dọc hành lang kinh tế giữa các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, Lào, Campuchia thông qua việc cải thiện cơ sở hạ tầng, kết nối các tuyến, điểm du lịch và cải thiện vệ sinh môi trường tại một số trung tâm du lịch gần đường biên giới giữa các nước. Bên cạnh đó, dự án còn giúp phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, bảo vệ di sản thiên nhiên và di sản văn hoá, tăng cường năng lực cạnh tranh của ngành du lịch tại 5 tỉnh của Việt Nam là: Điện Biên, Hà Tĩnh, Kiên Giang, Lào Cai và Tây Ninh; qua đó, góp phần tạo thêm nhiều việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xoá đói giảm nghèo tại các tỉnh này.

Các dự án tại 5 tỉnh này dự kiến sẽ giúp tăng doanh thu hàng năm từ du lịch lên 480 triệu USD vào năm 2019 so với mức 190 triệu USD của năm 2012, tạo thêm 85 nghìn việc làm mới liên quan đến ngành du lịch. Dự án cũng sẽ giúp đẩy mạnh hợp tác và hội nhập khu vực với việc giúp Việt Nam thực hiện các tiêu chuẩn du lịch của khu vực và thúc đẩy các chương trình du lịch xuyên quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vay ADB 50 triệu USD để phát triển hạ tầng du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.