Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đủ lượng thực phẩm cung ứng dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi

Ngọc Quỳnh| 23/01/2015 05:39

(HNM) - Ngày 22-1, Bộ NN& PTNT và Bộ Công thương đã họp bàn về tình hình cung ứng thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Khách mua hàng tại siêu thị Hapro Food Bắc Thăng Long. Ảnh: Thái Hiền


Theo Bộ NN&PTNT, trong dịp này, nhu cầu các mặt hàng thực phẩm tăng cao nhưng nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định. Đối với gạo, đến thời điểm này cả nước còn tồn kho 707.190 nghìn tấn. Thời gian tới, do được bổ sung từ vụ thu hoạch mới (khoảng hơn 1,5 triệu tấn trong tháng 1 và 2-2015), trong khi nhu cầu xuất khẩu chưa có dấu hiệu khả quan nên giá lúa gạo ổn định, trừ một số loại gạo chất lượng cao và gạo nếp có thể tăng nhẹ. Sản lượng thịt gia súc, gia cầm và sữa đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa. Trong khi đó, sản xuất rau vụ đông để phục vụ Tết Nguyên đán dự kiến không thiếu nếu không xảy ra diễn biến bất thường về thời tiết.

Mặc dù nguồn cung thực phẩm dịp Tết khá dồi dào, giá cả dự kiến ổn định nhưng từ nay đến Tết Nguyên đán, để giữ thế chủ động trong cung ứng thực phẩm Tết, Bộ NN&PTNT sẽ tập trung lực lượng phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, đẩy mạnh công tác chống buôn lậu qua biên giới; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng cục bộ hoặc mất cân đối cục bộ ở một số địa phương trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đủ lượng thực phẩm cung ứng dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.