Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra Chính phủ: Kết luận nhiều sai phạm tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Thanh Tàu| 26/02/2015 16:50

(HNMO) - Ngày 26/2, Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.


TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo.

Trong quản lý các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực chứng khoán, thanh tra chứng khoán (TTCK) còn có những tồn tại, hạn chế trong việc chấp thuận tư cách thành viên và cấp giấy chứng nhận đăng ký thành viên tại HNX; việc kiểm tra bất thường đối với HNX, HOSE và VSD theo quy định tại thông tư số 151/2009/TT-BTC ngày 23/7/2009 của Bộ Tài chính chưa được UBCKNN thực hiện; công nợ phải thu khó đòi của quỹ hỗ trợ thanh toán tại thời điểm 30/6/2013 do VSD quản lý đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán SME là 3.628 triệu đồng, Công ty Cổ phần Chứng khoán Tràng An là 3.309 triệu đồng.

Đối với Bộ trưởng Bộ Tài chính tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh và xử lý theo thẩm quyền về các khuyết điểm như đã nêu ở trên.

Chủ tịch UBCKNN tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh và xử lý theo thẩm quyền về các khuyết điểm như đã nêu trên.

Yêu cầu UBCKNN thu hồi nợ phí quản lý công ty đại chúng tồn đọng đến 15/9/2013 là 4.896 triệu đồng. Có kế hoạch sử dụng khoản kinh phí 45.097 triệu đồng để xây dựng trụ sở cơ quan UBCKNN theo quy định của pháp luật.

Xử lý khoản nợ Quỹ Hỗ trợ thanh toán của SME là 3.628 triệu đồng, Tràng An là 3.309 triệu đồng theo đúng quy định khi tiến hành thu hồi Giấy Chứng nhận thành viên lưu ký của SME và Tràng An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra Chính phủ: Kết luận nhiều sai phạm tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.