Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sát ngày vía Thần Tài, giá vàng tăng vọt 220.000 đồng/lượng

Thanh Hương| 26/02/2015 17:46

(HNMO) - Giá vàng thế giới tăng đến hai con số, cộng với sức cầu cao do sắp đến ngày vía Thần Tài, nên giá kim loại quý trong nước liên tục tăng. Tính chung ngày 26/2, giá kim loại quý đã “đội” 220.000 đồng mỗi lượng.

Lúc cuối giờ, giá vàng miếng SJC tại Hà Nội được giao dịch ở mức 35,63 triệu đồng/lượng-35,68 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 230.000 đồng và 210.000 đồng/lượng mỗi chiều so với lúc mở cửa. Trước đó, đầu giờ, giá kim loại quý hạ 30.000 đồng mỗi lượng nhưng sau đó được điều chỉnh tăng dần, lên 35,55 triệu đồng/lượng, rồi 35,62 triệu đồng/lượng...

Giao dịch trên thị trường vàng ngày 26/2


Trên thị trường TP HCM, giá vàng cũng diễn biến theo hướng đi lên là chủ yếu. Nếu như lúc mở cửa, giá giảm 10.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước, giao dịch là 35,37 triệu đồng/lượng-35,47 triệu đồng/lượng thì đến cuối giờ giá đã là 35,59 triệu đồng/lượng-35,69 triệu đồng/lượng-cũng là mức giá cao nhất trong ngày. Như vậy, so với hôm trước, giá tại đây tăng 210.000 đồng mỗi lượng. Với mức trên, giá vàng đã lên cao nhất kể từ ngày 18/2.

Giá vàng trong nước đi lên bởi ảnh hưởng từ thị trường quốc tế. Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á đang có biên độ tăng gần 14 USD, giao dịch ở mức 1.218,1 USD/ounce, biên độ tăng 13,9 USD/ounce. Sở dĩ giá kim loại quý này tăng mạnh như vậy bởi đồng USD giảm, giá dầu tăng. Thông thường, giá vàng diễn biến cùng chiều với giá dầu và ngược chiều với USD. Ngoài ra, nhu cầu vàng vật chất tại thị trường châu Á tăng sau Tết nguyên đán cũng tác động đến giá kim loại quý này.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố quốc tế thì giá vàng trong nước đi lên còn bởi sức cầu đang tăng khi ngày vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng) đang đến gần. Theo quan niệm truyền thống và phong thủy, xuất tiền mua vàng trong ngày vía Thần Tài, chủ nhân sẽ cầu được may mắn. Cùng với đó, sau Tết người dân có tiền thường đi mua vàng để dành.

Có mặt tại cửa hàng vàng của Công ty VBĐQ Phú Quý trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) ngày hôm nay, chúng tôi nhận thấy giao dịch sôi động. Rất nhiều người đến đây để mua vàng. Vì thế, con phố này dường như chật hẹp hơn mọi ngày.

Đại diện của Công ty VBĐQ Phú Quý cho biết, trước và sau Tết nguyên đán, giao dịch trên thị trường sôi động. Nếu như trước Tết, người dân đi mua vàng để làm quà tặng, mừng thọ thì sau Tết họ mua tích trữ là chủ yếu. Hơn nữa, ngày vía Thần Tài sắp đến nên nhiều người đã rục rịch đi mua để mồng 10 tháng Giêng đặt vàng lên bàn thờ thắp hương để cầu may cho cả năm. Vì thế, sức cầu trên thị trường áp đảo sức cung.

Do giá vàng trong nước tăng tương ứng với giá thế giới nên chênh lệch giá giữa hai thị trường gần như không thay đổi so với hôm trước, đang là 4,2 triệu đồng/lượng, nghiêng về giá trong nước.

Theo dự báo, trong vài ba ngày tới, giao dịch trên thị trường vàng sẽ tiếp tục sôi động và giá có thể còn tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát ngày vía Thần Tài, giá vàng tăng vọt 220.000 đồng/lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.