Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xu hướng đặt mua vàng ngày vía Thần Tài

Thanh Hương| 27/02/2015 09:55

(HNMO) – Để đảm bảo mua được vàng và không phải chờ lâu trong ngày vía Thần Tài, hiện nhiều người dân đã đặt mua vàng tại cửa hàng…


Theo quan niệm truyền thống và phong thủy, xuất tiền mua vàng trong ngày vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng), chủ nhân sẽ cầu được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Vì thế, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, người dân lại rủ nhau đi mua vàng trong ngày “vía Thần Tài” - vị thần chủ quản tài lộc.

Nhiều doanh nghiệp đưa ra thị trường sản phẩm vàng nhẫn tròn trơn và vàng có hình con giáp để bán ngày vía Thần Tài. Ảnh: Hương Thủy


Vào ngày đó, các sản phẩm vàng ta trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, được người dân lựa chọn nhiều. Nắm bắt được tâm lý này, ngay từ trước Tết nguyên đán, các công ty kinh doanh vàng đã bắt tay vào sản xuất các sản phẩm vàng phục vụ ngày vía Thần Tài.

Đại diện của Công ty VBĐQ Phú Quý có trụ sở tại Hà Nội cho biết, thông thường vào ngày vía Thần Tài, số người đến giao dịch tăng gấp 10 lần so với ngày thường. Năm nay, dự báo, số người đến giao dịch còn đông hơn bởi người dân càng ngày càng quen với ngày vía Thần Tài. Rút kinh nghiệm năm trước là mới 2-3h chiều đã hết hàng, năm nay, Phú Quý đưa ra thị trường lượng lớn sản phẩm dịp ngày vía Thần Tài để đáp ứng nhu cầu của người dân. Đó là sản phẩm vàng nhẫn tròn trơn với trọng lượng từ 0,5 chỉ đến 1, 2, 3, 4, 5 chỉ. Đặc biệt, doanh nghiệp còn đưa ra thị trường bộ sản phẩm vàng có hình 12 con giáp với trọng lượng 1 chỉ, mà nổi bật là sản phẩm với hình con dê vàng đứng vươn cao, hiên ngang.

Hay như Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị nhiều sản phẩm mới bằng vàng ta độc đáo như nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long, đồng vàng Đắc Lộc, mặt dây 12 con giáp bằng vàng…

Cũng vào ngày trên, các doanh nghiệp thường mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn. Vào ngày 10 tháng Giêng năm nay, Phú Quý sẽ mở cửa từ 8h thay vì 9h như thường lệ.

Người dân đi tìm mua vàng dịp ngày vía Thần Tài


Điểm đáng chú ý là, vài năm trở lại đây, một số doanh nghiệp kinh doanh vàng đã áp dụng chính sách đặt hàng trước để giữ vàng cho khách vào ngày vía Thần Tài. Theo đó, người mua có thể đến đặt toàn bộ tiền và doanh nghiệp viết giấy hẹn lấy vào ngày vía Thần Tài, hoặc người mua đặt một phần tiền rồi đến lấy vàng vào ngày trên nhưng theo giá bán của ngày hôm đó.

“Từ lúc mở cửa sau đợt nghỉ lễ dài vào mồng 6 tháng Giêng đến nay, chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đặt hàng của cả người dân lẫn công ty về mua vàng ngày vía Thần Tài. Trong đó, vàng có hình con giáp được nhiều khách hàng lựa chọn”.-Đại diện Công ty Phú quý chia sẻ. Theo đại diện trên, xu hướng này sẽ được nhiều người mua vàng thực hiện để bảo đảm mua được vàng trong ngày vía Thần tài.

Giao dịch trên thị trường sôi động. Ảnh: Hương Thủy


Để tránh trường hợp quá đông dẫn đến chờ lâu trong ngày vía Thần Tài, đại diện của Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu đưa ra khuyến cáo, người dân nên mua ở các cửa hàng vàng của doanh nghiệp được phân bổ trên địa bàn, không nên dồn vào một điểm nhất định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng đặt mua vàng ngày vía Thần Tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.