Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân đổ xô đi mua vàng lấy may ngày vía Thần Tài

Loan Vũ| 28/02/2015 14:31

(HNMO) - Để đón ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) nhiều người dân lại chen nhau đi mua vàng cầu may với mong muốn một năm mới may mắn, làm ăn phát đạt, hưng thịnh.


Lượng khách hàng tới mua vàng tại Phú Qúy rất nhộn nhịp và không khí giao dịch dường như đang “nóng” lên từng giờ.


Theo quan niệm truyền thống và phong thủy, xuất tiền mua vàng trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Vì thế, cứ vào ngày này hằng năm, mọi người lại rủ nhau đi mua vàng nhân ngày “vía Thần Tài” - vị thần chủ quản tài lộc. Ngoài ra, người dân cũng thường mua 1 bình bông, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt.

Các nhân viên cửa hàng vàng bạc trên đường Trần Nhân Tông phải hoạt động “hết công suất” để phục vụ khách hàng.


Với quan niệm mua vàng đúng ngày Thần Tài sẽ được may mắn cả năm, từ hơn 7 giờ sáng ngày 28/2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng) đã có rất nhiều người dân xếp hàng dài hàng chục mét trước các cửa hàng vàng lớn dọc trên “phố Vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội) để chờ đến lượt của mình. Tình trạng xếp hàng chờ mua vàng cũng xuất hiện trên đường Xuân Thuỷ (Cầu Giấy), nơi có cửa hàng của các doanh nghiệp vàng lớn như Bảo Tín Minh Châu, SJC. Tuy nhiên, với tâm lý lấy may, dù số lượng người mua rất lớn nhưng mỗi khách hàng lại không mua nhiều, thường mỗi người chỉ mua 1 vài chỉ để “đón vía” là chính.

Người dân xếp thành hàng dài và mỗi người sẽ được phát một phiếu có đánh số thứ tự.


Đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, ông Nguyễn Quang Anh - Phụ trách truyền thông kinh doanh, cho hay: “Những ngày này lượng khách đến với Bảo Tín Minh Châu rất đông, ngay từ 5h sáng cũng đã có khách hàng đến để xếp hàng mặc dù 7h30 chúng tôi mới bắt đầu mở cửa kinh doanh. Xu hướng mua chủ yếu của người dân trong ngày Thần tài là các loại nhẫn tròn trơn SJC, vàng Rồng Thăng Long từ 0,5- 2 chỉ. Vào ngày này khách hàng thường đến để mua vào nhiều hơn là bán ra với mong muốn tích trữ được may mắn và tài lộc trong năm mới. Nhân viên của cửa hàng cũng hoạt động sản xuất ngay từ trong Tết để đảm bảo đủ hàng cho người dân”.


Tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông, chị Trần Thị Vân (Phạm Ngọc Thạch - HN) cho biết: “ Ngày hôm nay là ngày Thần Tài nên đã phải dậy từ sớm ra đây đứng xếp hàng để mua được chút vàng mong gặp được tài lộc, hưng thịnh. Đầu năm cũng chưa biết đầu tư làm ăn gì nhưng cứ mua ít vàng cất đi cho may mắn”.

Người dân chờ mua vàng kéo dài trên các vỉa hè, thậm chí tràn xuống lòng đường.


Nắm bắt nhu cầu này, các doanh nghiệp kinh doanh vàng ngay từ đầu năm đã tung ra không ít các sản phẩm vàng lạ, độc để đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đưa ra bộ sản phẩm Rồng vàng đắc lộc được đúc nguyên khối từ vàng 24K từ 0,5 – 2 chỉ, bộ quà tặng linh vật “Dê vàng may mắn” giá từ 5 - 150 triệu đồng.

Thống kê sơ bộ tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Qúy cho thấy, bên cạnh dòng sản phẩm nhẫn tròn trơn đã được người dân ưa chuộng từ năm ngoái, các sản phẩm trong bộ “12 con giáp – Lộc” của Phú Qúy cũng đã và đang thu hút được sự quan tâm của khách hàng trong những ngày qua. Lý giải cho sự ưa chuộng này, đại đa số người mua vàng cho rằng, chính sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm cũng như sự linh hoạt về định lượng vàng tại Phú Qúy, trong tình hình kinh tế như hiện nay, họ chỉ cần bỏ ra một số tiền không quá lớn cũng đã có thể sở hữu một sản phẩm không chỉ mang lại ý nghĩa may mắn cho bản thân, mà sản phẩm họ mua vẫn đảm bảo vai trò là một tài sản có giá trị tích lũy lâu dài.

Việc ồ ạt đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài đang trở thành dịp để các công ty kinh doanh vàng thu lợi nhuận khủng, vì vậy khi mua vàng nhẫn, người dân nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, tránh trường hợp vàng không đủ tuổi, đỡ bị thiệt khi bán lại và không bị trừ nhiều phí gia công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân đổ xô đi mua vàng lấy may ngày vía Thần Tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.