Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không được cấp đất nằm trong hành lang ATGT đường sắt

Tuấn Lương| 04/03/2015 16:25

(HNMO) - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa yêu cầu các sở ngành, quận, huyện có đường sắt đi qua nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT về việc thực hiện Quy chế phối hợp bảo đảm trật tự ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Ảnh minh họa từ internet


Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đề nghị các địa phương (trong đó có Hà Nội) không được cấp đất dọc đường sắt nằm trong hành lang ATGT đường sắt. Việc cấp đất, cho thuê đất dọc theo hành lang ATGT đường sắt chỉ được thực hiện khi đi liền với giải pháp xây dựng hệ thống đường gom và đường ngang qua đường sắt, bảo đảm an toàn, thông suốt.

Sở GTVT và cơ quan quản lý đường bộ địa phương rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời biển báo hiệu đường bộ, vạch dừng, gờ giảm tốc trên phần đường bộ do địa phương quản lý tại các đường ngang; tiếp tục phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức giải tỏa tầm nhìn cho cả hai phía đường bộ và đường sắt tại các đường ngang, đường dân sinh cắt qua đường sắt; đóng và thu hẹp các lối đi dân sinh để hạn chế các phương tiện cơ giới đường bộ đi qua…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không được cấp đất nằm trong hành lang ATGT đường sắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.