Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800-6838

H.H| 06/03/2015 10:01

(HNMO) – Sáng nay (6-3) tại Hà Nội, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã công bố tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (NTD) tại số điện thoại 1800-6838.

Tại lễ công bố tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800-6838 sáng nay.



Hiện nay, việc bảo vệ quyền lợi NTD đang trở nên cấp thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Hàng năm có hàng nghìn vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến NTD đã được các cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý. Tại Cục Quản lý cạnh tranh, riêng năm 2014 đã tiếp nhận hơn 1000 khiếu nại trong hầu hết các lĩnh vực tiêu dùng. Mặc dù Cục QLCT đã có đường dây nóng (đầu số 04 3938 7846) từ giữa năm 2012 nhưng đầu số ĐT có một số hạn chế như: số ĐT không dễ nhớ, có tính phí cước gọi... nên NTD vẫn còn dè dặt khi gọi đến số ĐT này.

Vì vậy, nhằm thúc đẩy tối đa công tác bảo vệ quyền lợi NTD, Cục QLCT đã xây dựng và lắp đặt tổng đài tư vấn, hỗ trợ NTD với đầu số 1800-6838 từ cuối năm 2014. Đây là số ĐT dễ nhớ, lại được miễn phí cước cho người gọi, xây dựng trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các chữ số “6,8,3,8” tương ứng với các chữ cái “N,T,D,V” trên bàn phím với ý nghĩa (Người – Tiêu –Dùng –Việt). Sau thời gian vận hành thử nghiệm và nâng cấp 1 lần vào đầu tháng 2 năm nay, Cục QLCT chính thức đưa vào vận hành tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800-6838 từ đầu tháng 3 này để hưởng ứng Ngày quyền của NTD thế giới 15-3-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800-6838

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.