Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn T&T muốn mua Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc

Theo Châu Như Quỳnh| 11/03/2015 11:27

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) bày tỏ mong muốn được mua Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, theo chủ trương huy động vốn xã hội hóa ngành hàng không của Bộ này.

Cảng Hàng khôn Quốc tế Phú Quốc được khánh thành năm 2012 với tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng.


Theo đó, Tập đoàn T&T đề nghị mua lại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc theo hai phương án là mua toàn bộ tài sản sân bay hoặc nhận chuyển nhượng quyền khai thác có kế thừa lao động.

Văn bản gửi Bộ GTVT của Tập đoàn T&T cũng thể hiện cam kết tiếp tục đầu tư nâng cấp cảng hàng không này và cam kết không tiến hành chuyển nhượng trong vòng 5 năm.

Như vậy, T&T là nhà đầu tư đầu tiên chính thức công khai ý định đầu tư vào Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) sau khi Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) xây dựng phương án chuyển nhượng quyền khai thác Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2012 (thay thế sân bay cũ tại thị trấn Dương Đông). Hệ thống nhà ga được xây dựng hiện đại, có công suất hơn 2,6 triệu hành khách/năm.

Cảng hàng không này đạt tiêu chuẩn cấp 4E của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), có đường hạ cất cánh rộng 45m, dài 3.000m, với 8 vị trí đậu cho máy bay A320- A321 vào giờ cao điểm, có thể tiếp nhận được tàu bay thân rộng loại Boeing 747- 400 và tương đương.

Được biết, Bộ GTVT yêu cầu ACV xây dựng ngay phương án thí điểm bán 100% vốn sân bay Phú Quốc trong năm 2015 và chuyển nhượng quyền khai thác một số sân bay khác. Hiện nhà ga hàng không quốc nội T1 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cũng đã được hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air đề nghị mua lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn T&T muốn mua Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.