Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo LienVietPostbank lý giải nguyên nhân lợi nhuận sụt giảm

Hương Thủy| 29/03/2015 09:09

(HNMO)- Theo ông Nguyễn Đức Hưởng-Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT LienVietPostbank, việc đổi mới biên chế, chi phí mở rộng mạng lưới và trích lập dự phòng rủi ro, tập trung đầu tư phát triển công nghệ chính là những lý do khiến lợi nhuận năm 2014 của LienVietPostBank giảm đáng kể so với năm 2013.


Như tin HNMO đã đưa, những năm vừa qua, lợi nhuận của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostbank) liên tục sụt giảm, đặc biệt năm 2014, lợi nhuận trước thuế của nhà băng này chỉ đạt 535 tỷ đồng so với mức 644 tỷ đồng của năm 2013.

Ông Nguyễn Đức Hưởng-Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT LienVietPostbank (ảnh: Internet)



Trả lời thắc mắc trên, ông Nguyễn Đức Hưởng-Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT LienVietPostbank cho biết, việc đổi mới biên chế, chi phí mở rộng mạng lưới và trích lập dự phòng rủi ro, tập trung đầu tư phát triển công nghệ chính là những lý do lợi nhuận năm 2014 của LienVietPostBank giảm so với năm 2013.

Về biên chế, trong những năm qua, LienVietPostBank không những không giảm biên chế mà còn tăng so với những năm trước. Số lượng nhân sự đến cuối năm 2014 là gần 4.000 cán bộ nhân viên, và dự kiến tiếp tục gia tăng. Với phát triển công nghệ, LienVietPostBank đã hoàn thành việc xây dựng Trung tâm dữ liệu Dự phòng để đảm bảo dữ liệu kinh doanh luôn được sao lưu, cập nhật liên tục. Đây là bước tiến mới về nền tảng công nghệ thông tin mà hiện tại mới chỉ có một số ngân hàng lớn xây dựng được. “Vì thế, đối với LienVietPostBank, “giảm” ở đây là để “tính đường dài”.-ông Hưởng chia sẻ.

Nói về hướng hoạt động kinh doanh thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT LienVietPostbank cho hay, trong điều kiện nguồn vốn đang dư thừa, LienVietPostBank thực hiện phương châm “trâu đi tìm cọc chứ không để cọc đi tìm trâu”, tức là cán bộ ngân hàng phải tổ chức nghiên cứu kinh tế, tìm ra các đối tượng đầu tư. Chẳng hạn như việc phát triển cây mắc ca, cán bộ tín dụng ngân hàng phải là người nông dân thực thụ để hướng dẫn nông dân kỹ thuật trồng mắc ca hiệu quả vào 5-7 năm tới. LienVietPostBank sẽ dành 20.000-22.000 tỷ đồng để cho vay phát triển mắc ca tại Việt Nam.

Giao dịch tại LienVietPostbank


Được biết, đại hội cổ đông LienVietPostbank thường niên năm 2015 vừa diễn ra đã thông qua các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu trong năm 2015 như: Tổng tài sản đạt 135.000 tỷ đồng, vốn điều lệ tăng từ 6.460 tỷ đồng lên 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 936 tỷ đồng, tỷ lệ chi trả cổ tức là 8%...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo LienVietPostbank lý giải nguyên nhân lợi nhuận sụt giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.