Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng thuế xuất khẩu vàng trang sức lên 2%

T.Hương| 31/03/2015 10:58

(HNMO) – Theo thông tư 36 vừa được Bộ Tài chính ban hành, từ ngày 7/5, mức thuế suất thuế xuất khẩu đối với các mặt hàng vàng trang sức, kỹ nghệ và các sản phẩm khác bằng vàng có hàm lượng vàng từ 95% trở lên tăng từ 0% lên 2%.


Tuy nhiên, các hàng kim hoàn bằng vàng, đồ kỹ nghệ bằng vàng và các sản phẩm bằng vàng như phiếu kết quả thử nghiệm xác định làm lượng vàng dưới 95% do tổ chức thử nghiệm xác định hàm lượng vàng trang sức, mỹ nghệ cấp vẫn được áp dụng thuế suất bằng 0%.


(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Trường hợp các mặt hàng là đồ kim hoàn bằng vàng, đồ kỹ nghệ bằng vàng và các sản phẩm khác bằng vàng xuất khẩu theo hình thức gia công xuất khẩu hoặc có đủ điều kiện xác định là được sản xuất từ toàn bộ nguyên liệu nhập khẩu, xuất khẩu theo loại hình sản xuất xuất khẩu thì khi làm thủ tục hải quan thực hiện theo quy định hiện hành, không phải xuất trình Phiếu kết quả thử nghiệm xác định hàm lượng vàng.

Đối với trường hợp xuất khẩu theo hình thức sản xuất xuất khẩu thì khi làm thủ tục hải quan, doanh nghiệp phải xuất trình giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu của ngân hàng nhà nước theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng thuế xuất khẩu vàng trang sức lên 2%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.