Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ nông dân một số tỉnh miền Nam, Trung bộ tiêu thụ dưa hấu, hành tím

Thanh Hiền| 16/04/2015 10:51

(HNMO) - Sở Công thương Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1049/SCT-QLTM về việc tổ chức bán dưa hấu, hành tím hỗ trợ người dân Quảng Nam, Sóc Trăng và một số tỉnh phía Nam.

Cụ thể, Sở Công thương đề nghị UBND các cấp chỉ đạo ban quản lý các chợ trên địa bàn Hà Nội tạo điều kiện, tuyên truyền phổ biến thông tin cho các tiểu thương để đẩy mạnh bán ra dưa hấu và hành tím. Rà soát các khu đất trống trên địa bàn, tạo điều kiện bố trí các điểm bán dưa hấu, hành tím để các xe chở dưa hấu, hành tím có điểm đỗ dừng bán hàng phục vụ nhân dân. Các siêu thị đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng nông sản như dưa hấu, hành tím hỗ trợ người nông dân theo hình thức mua số lượng nhiều, bán hàng không lợi nhuận, bán hàng với lợi nhuận thấp, khuyến mại, giảm giá… Bên cạnh đó, đề nghị Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải hỗ trợ tạo điều kiện, hướng dẫn cho các xe chở dưa hấu, hành tím được vào thành phố tiêu thụ sản phẩm cho người dân; bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến phố có điểm tổ chức bán dưa hấu và hành tím.

*Từ ngày 15 đến ngày 19-4, hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình bán hàng tăng cường hỗ trợ nông dân trồng dưa tại miền Trung tiêu thụ hơn 80 tấn dưa hấu ruột đỏ. Để giúp người tiêu dùng có thể chung sức giúp nông dân trồng dưa hấu các tỉnh Nam Trung bộ, hệ thống siêu thị Big C sẽ phân phối dưa hấu tại 30 siêu thị của hệ thống trên toàn quốc, với mức giá không lãi (5.900 đồng/kg cho khu vực miền Bắc, Nam; 4.900 đồng/kg tại khu vực miền Trung).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ nông dân một số tỉnh miền Nam, Trung bộ tiêu thụ dưa hấu, hành tím

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.