Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành tuyến cáp ngầm vượt biển Cần Giờ

Thùy Linh| 17/04/2015 17:34

(HNMO) - Ngày 17-4, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh đã chính thức được hòa lưới điện quốc gia. Đây cũng là công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng của TP Hồ Chí Minh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành.


Lễ khánh thành, đóng điện tuyến cáp ngầm 22kV vượt biển, cấp nguồn điện lưới quốc gia đã được Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh tổ chức vào sáng nay trong sự vui mừng của người dân xã đảo.

Dự án xây dựng tuyến cáp ngầm dài 6 km vượt biển để cấp điện cho xã đảo Thạnh An do Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 12-2014, tổng kinh phí đầu tư trên 200 tỷ đồng. Dự án được chia làm hai giai đoạn, giai đoạn một có tổng đầu tư khoảng 160 tỷ đồng và giai đoạn hai là khoảng 40 tỷ đồng. Hiện đã hoàn thành giai đoạn một là lắp đặt tuyến cáp xuyên biển 22 kV dài 6 km cấp điện từ lưới điện quốc gia trong đất liền ra xã đảo Thạnh An. Dự kiến giai đoạn hai sẽ hoàn thành vào quý III-2015.

Trước đây, người dân xã Thạnh An phải dùng nguồn điện diesel. Nguồn điện lưới vừa được đưa ra đảo sẽ nâng mức sử dụng điện của người dân xã đảo này hiện từ mức bình quân dưới 300kwh/người/năm lên mức 1.000kwh/người/năm. Nhờ được hòa lưới điện quốc gia người dân trên xã đảo Thạnh An đã có thể sử dụng nhiều thiết bị điện khác nhau phục vụ đời sống, sản xuất. Nguồn điện lưới quốc gia công suất lớn, ổn định cũng sẽ là nguồn động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội và các ngành nghề sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà cho rằng, việc cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Thạnh An có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của xã Thạnh An và huyện Cần Giờ, thay đổi diện mạo của xã đảo và giúp người dân xã đảo “bình đẳng” trong sử dụng điện như các địa phương khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành tuyến cáp ngầm vượt biển Cần Giờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.